- Đối chiếu hàng hóa được yêu cầu với danh sách chính để xác nhận nhu cầu thu mua; xác thực các mục chưa rõ ràng; đề xuất giải pháp thay thế; - Kiểm soát hàng tồn kho để chuyển tiếp hàng có trong kho; lên lịch giao hàng; - Tìm kiếm nhà cung cấp; - Lập đơn đặt hàng trên cơ sở xác nhận các thông số và giá cả; thu thập kiến nghị từ nhà cung ứng để thay thế hàng hóa; - Đối chiếu danh mục hàng hóa đã nhận so với đơn hàng để nghiệm thu hàng; xử lý lô hàng bị lỗi với nhà cung cấp; - Phân loại và hoàn thiện hồ sơ để dễ dàng tìm kiếm thông tin; - Thu thập, phân tích và tổng hợp dữ liệu để lập kế hoạch thu mua và kiểm soát thông tin. Báo cáo định kỳ cho cấp quản lý trực tiếp; - Tham gia các khóa đào tạo để cập nhật kiến thức; - Thực hiện các công việc khác do cấp trên yêu cầu.