1.Xử lý và quản lý đơn hàng
• Làm việc với team Sales/thu mua để tiếp nhận, kiểm tra và xác nhận thông tin đơn hàng đầu vào, đầu ra.
• Lên kế hoạch xử lý và sắp xếp thực hiện việc giao hàng
• Theo dõi và cập nhật tình trạng xử lý đơn hàng từ lúc nhận đơn đến khi giao hàng thành công
• Xử lý các tình huống hay sự cố phát sinh liên quan đến việc giao hàng
2. Điều phối và quản lý vận chuyển, giao nhận
• Lên kế hoạch, sắp xếp và điều phối các đối tác vận chuyển, giao nhận một cách phù hợp để đảm bảo vận hành thông suốt và tối ưu về mặt chi phí (dịch vụ chuyển phát, xe thuê ngoài, dịch vụ vận chuyển qua ứng dụng...)
• Giám sát và đảm bảo tiến độ vận chuyển, giao nhận hàng hóa đúng kế hoạch
• Xử lý các tình huống hay sự cố phát sinh trong quá trình vận chuyển, giao nhận hàng hóa.
• Làm việc và duy trì mối quan hệ tốt với các đối tác vận chuyển, giao nhận
3. Khác
• Theo dõi và cập nhật báo cáo số liệu tồn đơn hàng định kỳ
• Theo dõi và cập nhật báo cáo chi phí logistics hàng tháng
• Hỗ trợ việc kiểm tra và giải quyết các vấn đề liên quan đến số liệu, báo cáo tồn kho và các báo cáo logistics khác
• Hỗ trợ việc tìm kiếm các đối tác dịch vụ logistics mới (kho bãi, vận chuyển, giao nhận) khi phát sinh nhu cầu