1. Định vị và phát triển thương hiệu
● Định vị thương hiệu, lập kế hoạch và triển khai các hoạt động phát triển thương hiệu, truyền thông trên tất cả các kênh, các phương tiện
● Bảo đảm thương hiệu Người bạn vàng luôn đi đúng với giá trị định vị và cốt lõi.
2. Nghiên cứu thị trường, sản phẩm
● Theo dõi, nghiên cứu và báo cáo: thị trường, đối thủ, hiểu biết về nhu cầu, chân dung khách hàng
● Tham gia xây dựng các sản phẩm, các chương trình thúc đẩy phát triển sản phẩm, thu hút khách hàng sử dụng
3. Xây dựng kế hoạch, triển khai các chương trình marketing
● Xây dựng, tổ chức triển khai các hoạt động marketing, khuyến mãi, thu hút khách hàng cho cả kênh offline, online...theo mục tiêu kinh doanh
● Triển khai các chương trình đa kênh, phối hợp giữa các kênh, hợp tác với đối tác
● Quản lý ngân sách và đánh giá hiệu quả sử dụng ngân sách; Thực hiện điều chỉnh, tinh chỉnh liên tục để phù hợp
● Chăm sóc hình ảnh nhận diện thương hiệu, POSM, hoạt động kích hoạt thương hiệu... tại điểm bán và trên website.
● Báo cáo phân tích hiệu quả các chương trình để phát triển trong tương lai.
4. Xây dựng và phát triển đội ngũ nhân sự, năng lực marketing
● Xây dựng cơ cấu tổ chức, quy trình quản lý công việc, phân công, triển khai và đánh giá kết quả
● Đào tạo, huấn luyện, kèm cặp cho đội ngũ nhân sự marketing
● Tìm kiếm, ứng dụng các giải pháp công nghệ cho công tác marketing
● Phát triển năng lực marketing cơ bản cho nhân viên kinh doanh