Cách làm PR trên facebook – 5 bí quyết mang đến hiệu quả bất ngờ
Cách làm PR trên facebook là chiến lược marketing thông minh cho cả cá nhân và doanh nghiệp. Thế nhưng, hẳn vẫn còn rất nhiều người chưa thật sự hiểu rõ bản chất của hoạt động PR trên Facebook là gì. Cách PR trên facebook hiệu quả. Cùng tìm hiểu cùng vieclamtphcm.vn thông qua bài viết dưới đây nhé!
Cách làm PR trên Facebook – bản chất hoạt động PR từ mạng xã hội
PR trên Facebook nghĩa là gì
PR - Public Relations là cách thức mà cá nhân/công ty quản lý hình ảnh của chính mình trong mắt khách hàng mục tiêu. Thông qua tiếng nói của các bên thứ ba (báo chí, đài truyền hình….)
Vậy PR trên FB là gì? Về bản chất thì PR trên facebook đóng vai trò quan trọng như một kênh truyền thông kết nối giữa công ty với cộng động. Khi tận dụng nguồn sức mạnh từ nền tảng mạng xã hội có số lượng người dùng lớn nhất hiện nay. Làm môi trường để giới thiệu (hình ảnh,thông tin, thông điệp v.v...) sản phẩm hoặc cá nhân/doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng mục tiêu thông qua MXH Facebook. Từ đó làm tăng khả năng bán sản phẩm, uy tín cá nhân hoặc uy tín doanh nghiệp tới đối tượng khách hàng mong muốn.
Mục đích cuối cùng từ cách làm PR trên Facebook hướng đến
Các chiến lược PR chỉ thật sự đạt hiệu quả khi nó đánh trúng vào giải pháp khách hàng cần. Vì vậy, trước khi bắt đầu với một chiến dịch PR sản phẩm, thương hiệu. Bạn cần xác định đúng được nhóm khách hàng mục tiêu của mình hướng đến.
Tuy nhiên, xác định được nhóm khách hàng trên Facebook không hề đơn giản. Bạn cần phải xác định đâu là đối tượng mục tiêu ra đơn hàng. Đâu là đối tượng khách hàng tiềm năng sẽ nhận biết thương hiệu của bạn trong tương lai.
Từ đó, chúng ta có thể hiểu rõ mục tiêu cuối cùng của hoạt động PR trên facebook hướng đến. Bạn cần lên mục tiêu cụ thể để đi đúng hướng.
- Tăng doanh thu
- Quảng bá thương hiệu
- Quảng bá sản phẩm mới
- Giải quyết sự cố truyền thông
Ngoài ra, để có thể xây dựng được một kế hoạch PR trên Facebook thành công. Bạn cần phối hợp đồng bộ với website của mình.
Công thức để có 5 cách làm PR trên Facebook hiệu qủa
Cách PR trên Facebook chưa bao giờ là dễ. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách tận dụng các lợi ích của facebook. Đặc biệt là Big data dữ liệu người dùng lớn nhất thế giới hiện nay. Chắc chắn sẽ đem đến hiệu quả vô cùng lớn cho các chiến lược PR của bạn.
Tìm ra lý do họ thích bạn
Thành công của một chiến lược PR trên Facebook được quyết định rất lớn từ việc xây dựng nội dung content cho Fanpage. Bước đầu tiên trong cách làm PR trên nền tảng mạng xã hội lớn nhất hiện nay này. Chính là việc bạn cần đưa ra được lý do khách hàng phải thích và có ấn tượng với bạn. Bạn cần hiểu rằng, để nút “like” khi tương tác với fanpage, “fans” cần một lý do để họ tiếp tục “ở lại” theo dõi bạn. Đó có thể là sự đồng cảm, chia sẻ tâm trạng hoặc thông tin cần thiết trong công việc và cuộc sống. Những bài viết, trạng thái status nên tập trung vào vấn đề mà người theo dõi bạn muốn biết. Sẽ là cách lôi kéo, thuyết phục tốt nhất và duy trì lượng người theo dõi tốt nhất cho Fanpage của bạn.
Ngoài ra, cũng có thể khuyến khích họ nhấn nút like thông qua một số hoạt động nhỏ như tặng quà kỷ niệm, download các phần mềm dùng thử miễn phí trong một khoảng thời gian cụ thể, tặng áo đôi hay các phần quà khác,…
Tạo điều kiện cho fans hoạt động
Fanpage của bạn sẽ có sức sống và phát triển lớn mạnh nhanh chóng. Khi bạn tạo được không gian cho fans hoạt động cùng bạn. Bạn có thể làm nóng fanpage của mình thông qua các mini game. Gắn liền với những mục tiêu trong chiến lược PR của bạn. Đừng quên kèm theo những món quà nho nhỏ nhé. Cách này không những làm trang fanpage thêm hấp dẫn, sinh động mà còn thu hút được nhiều người tham gia.
Bên cạnh việc triển khai các hoạt động trên nền tảng online. Hãy tận dụng kết hợp với một số chương trình offline tiếp xúc trực tiếp với fans. Như vậy, bạn có thể khẳng định về độ uy tín, chuyên nghiệp của doanh nghiệp.
Update liên tục những thông tin mới, tạo ra nhiều điều đặc biệt cho khách hàng
Sẽ thật chán nếu Fanpage của bạn chỉ toàn là những lời kêu gọi mua hàng. Đôi khi những dòng tâm sự, những câu nói vui sẽ có tác dụng kéo tương tác cho fanpage của bạn. Nếu fanpage quá buồn chán , tẻ nhạt, bạn cũng sẽ gấp rút có hướng xử lý để kéo fans trở lại. Hãy tích cực theo dõi thượng đế của bạn nhé, bởi khi dành được sự chủ động. Bạn sẽ biết cách làm gì để fans ủng hộ bạn.
Sẽ thật chán nếu bạn cứ đưa những thông tin lặp đi lặp lại. Đôi lúc những dòng tâm sự, những câu nói đùa sẽ có tác dụng hơn là những lời kêu gọi mua hàng. Vì thế, hãy tích cực theo dõi các vị thượng đế của bạn nhé! Nếu bạn giành được thế chủ động, bạn sẽ biết mình nên làm gì để fans ủng hộ bạn. Hoặc nếu fanpage quá buồn chán và tẻ nhạt, bạn cũng sẽ nhanh chóng có hướng giải quyết để kéo fans trở lại.
Luôn cập nhật thông tin, hình ảnh
Việc quan trọng nhất trong cách PR trên Facebook đó là không để fanpage có khoảng thời gian “chết” quá lâu. Cập nhật thông tin và hình ảnh linh hoạt, liên tục và thường xuyên. Sẽ vừa giúp nội dung trở nên đa dạng và tránh nhàm chán hơn. Điều này cũng sẽ chứng tỏ được sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đừng post quá dày đặc nhưng cũng đừng để quá lâu mới post bài.
Bài viết sẽ có ý nghĩa và được ghi nhớ lâu hơn nếu có kèm theo hình ảnh minh họa. Trực quan sinh động sẽ làm cho mỗi bài viết của bạn được đón đọc nhiều hơn. Từ đó, lượng tương tác của bạn sẽ tăng lên đáng kể đó. Những khách hàng hay những người yêu thích trang fanpage của bạn sẽ liên tục theo dõi bạn chứ không phải nhấn nút "unlike" hay "spam".
Nên tập trung những nội dung bài viết hay các status vào các chủ đề mà “fan” muốn
Bạn cần biết rằng, những người theo dõi trang của bạn bởi vì họ đã tìm thấy được nội dung, kiến thức để học hỏi. Chính vì vậy, bạn cần tập trung chú ý vào chủ đề chính của trang. Hãy biến hóa trong cách vận hành nội dung những bài viết của bạn một cách phù hợp và thân thiện với khách hàng. Điều này có thể sẽ làm bạn khó chịu và hơi khô khan. Nhưng đây cũng là cơ hội giúp bạn nâng cao khả năng vận hành “con chữ” và “lên tay” với những content chất lượng, linh hoạt.
Bạn có thể chia sẻ các bài viết của theo những yếu tố sau:
- Đưa thông tin về sản phẩm, dịch vụ của mình.
- Bật mí các mẹo dùng sản phẩm sao cho tốt nhất.
- Đưa ra câu hỏi để thảo luận, kèm theo những phần quà nhỏ ý nghĩa.
- Đưa những thông tin, sự kiện hoạt động của doanh nghiệp và kêu gọi tham gia miễn phí.
- Đăng những bức hình, thông tin ý nghĩa được xã hội đang quan tâm.
Hoạt động tuyển dụng hưởng lợi từ hoạt động PR trên Fanpage
Xây dựng tốt chất lượng Fanpage không chỉ giúp doanh nghiệp tiếp cận được đông đảo người tiêu dùng. Mà bên cạnh đó, thông qua việc tận dụng sức lan tỏa trên nền tảng không gian mạng lớn nhất này. Đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp trong hoạt động tuyển dụng nhân sự. Bởi thói quen tìm việc làm hcm hiện nay của ứng viên. Khi muốn tìm hiểu về nhà tuyển dụng thì fanpage là lựa chọn cho điểm đến đầu tiên.
Một Fanpage chất lượng, chuyên nghiệp với số lượt theo dõi tốt. Góp phần rất lớn trong việc nâng cao độ uy tín, chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Hơn nữa, số người theo dõi và tương tác thường xuyên với fanpage của bạn. Chắc chắn là nhóm khách hàng dành nhiều thiện cảm và yêu thích thương hiệu của bạn. Rất có thể, họ là sẽ trở thành một nhân sự mẫn cán của doanh nghiệp bạn trong tương lai. Bởi đây cũng là nguồn nhân lực có nhu cầu tìm việc làm tp hcm. Bắt tay với những ứng viên vừa tài năng, vừa là “fan cứng” của doanh nghiệp mình. Hẳn là điều không thể tuyệt vời hơn.
Kết luận
Trên đây là những cách làm PR trên facebook hiệu quả mà vieclamtphcm.vn tổng hợp lại được. Hy vọng rẳng, với những thông tin trên đã có thể giúp bạn hình dung rõ hơn pr la gì trên facebook. Làm cách nào để giúp Fanpage của bạn tăng được số người theo dõi và tương tác, thu hút các fans vào hoạt động của mình. Hãy chọn cho mình cách làm PR trên Facebook tốt nhất nhé!