Học Marketing ra làm gì? Mức lương của sinh viên Marketing mới ra trường hiện nay

Hiện nay, để đưa những thông tin về sản phẩm đến tay người tiêu dùng, thì cần có Marketing. Đây cũng là một trong những ngành hot trong những năm trở lại đây. Vậy học Marketing ra làm gì? Đây là câu hỏi mà những bạn sinh viên ngành Marketing hay những bạn học sinh sắp phải bước vào việc lựa chọn ngành học đang mong muốn được hiểu rõ.

Marketing là gì?

Hiện nay, Marketing là hình thức thu hút khách hàng rất hiệu quả. Vậy nên nó cũng là một công cụ không thể thiếu trong bản kế hoạch kinh doanh nào. Vậy Marketing là gì? “Marketing là quá trình tìm hiểu nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Sau đó hoạt động tiếp thị để xác định khả năng để sản xuất ra sản phẩm với giá thành phù hợp với nguồn vốn của công ty”. Còn theo định nghĩa Marketing của Philip Kotler thì “Marketing là một dạng hoạt động của con người nhằm thỏa mãn những nhu cầu và mong muốn của họ thông qua trao đổi”. Học Marketing ra làm gì sẽ được giải đáp ngay dưới đây. 

học marketing ra làm gì

Học Marketing ra làm gì?

Học quản trị Marketing ra làm gì?

Học Marketing ra làm gì? Với khả năng quản lí sẵn có thì bạn có thể lựa chọn những công việc liên quan đến quản trị Marketing. Quản trị Marketing là một chuyên ngành của Marketing. Chuyên nghiên cứu về lĩnh vực quản lý, những phương pháp quảng bá, truyền thông cho thương hiệu. Sinh viên tốt nghiệp ngành này có những kỹ năng như phân tích thị trường, hoạch định thị trường mục tiêu, thiết lập nên các chiến lược Marketing cho sản phẩm.

marketing ra trường làm gì

Nhân viên nghiên cứu thị trường

Công việc này phù hợp với những bạn có đam mê về lĩnh vực nghiên cứu, có khả năng tập trung cao độ, phân tích tỉ mỉ,... Nhân viên nghiên cứu là bên cung cấp thông tin đã được tìm kiếm, nghiên cứu về khách hàng, thị trường mục tiêu để bộ phận Marketing tạo nên một chiến lược Marketing phù hợp.

Nhân viên truyền thông

Nhân viên truyền thông cũng là một trong những công việc khá phù hợp với những bạn có tính cách năng động, có khả năng tạo, duy trì, phát triển mối quan hệ với mọi người. Và trong công việc này, người mà bạn cần phải tạo, duy trì và phát triển mối quan hệ chính là khách hàng và các đối tác doanh nghiệp. Đây cũng là một công việc khá hot trong thời điểm hiện tại vì mức lương hấp dẫn của nó.

Nhân viên tổ chức sự kiện

Với một người năng động, sáng tạo, có sức khỏe và khả năng chịu đựng áp lực tốt thì đây là công việc mà bạn nên thử sức. Và hiện tại, với nhu cầu tuyển dụng về lĩnh vực tổ chức sự kiện ngày càng tăng thì khả năng bạn muốn được nhận làm về công việc này cũng dễ dàng hơn bao giờ hết. Ngoài ra, học quản trị Marketing còn có cơ hội với những công việc về các lĩnh vực như: dịch vụ khách hàng và chăm sóc khách hàng, định giá cho sản phẩm hoặc dịch vụ, bán hàng và marketing trực tuyến,... 

Học truyền thông Marketing ra làm gì?

Học Marketing ra làm gì? Những ngành liên quan đến truyền thông sẽ rất phù hợp với những bạn có khả năng sáng tạo. Truyền thông Marketing (Integrated Marketing Communications – IMC) là một quá trình chiến lược tạo dựng kế hoạch sáng tạo, tích hợp và triển khai các hình thức truyền thông để Marketing sản phẩm (quảng cáo, khuyến mãi, PR, sự kiện…). Bạn sẽ được đào tạo về các kiến thức cơ bản về truyền thông, xã hội, phân tích hành vi khách hàng, nhu cầu và xu thế của thị trường, triển khai các công cụ xúc tiến quảng cáo,... Khi học truyền thông Marketing, bạn sẽ có cơ hội việc làm với những lĩnh vực như quảng cáo, Online Marketing, truyền thông thương hiệu, Sales,...

marketing sau này làm gì

Nhân viên quảng cáo

Đây là công việc giúp doanh nghiệp thực hiện những yêu cầu, mong muốn về việc đưa sản phẩm gần hơn với khách hàng, tăng độ nhận diện thương hiệu. Với những lĩnh vực khác nhau thì chiến lược quảng cáo sẽ khác nhau.

Nhân viên tư vấn chiến lược truyền thông

Với công việc này, bạn cần phải có một nguồn kiến thức phong phú và biết cách tìm hiểu rõ về doanh nghiệp như người tiêu dùng, văn hóa hay định hướng doanh nghiệp là gì, nghiên cứu về những lĩnh vực liên quan đến truyền thông. Đặc biệt, công việc này yêu cầu cần biết cách hòa nhập với doanh nghiệp để có thể giúp xây dựng những chiến lược truyền thông hay nhất.

Học Digital Marketing ra làm gì?

Học Marketing ra làm gì? Nếu bạn yêu thích làm việc với các nền tảng kỹ thuật số thì đây là chuyên ngành để tìm kiếm công việc rất thích hợp với bạn. Digital Marketing là một trong những chuyên ngành khá hot những năm gần đây. Digital Marketing là những hoạt động, chiến lược Marketing nhưng được thực hiện trên nền tảng số. Các nền tảng số thường được sử dụng như Facebook, Tiktok, Website,... để tạo dựng nên hình ảnh của doanh nghiệp. Với những kiến thức chuyên môn: xây dựng chiến lược Digital Marketing, xây dựng thương hiệu, phân tích dữ liệu, tư duy thiết kế,...Học Marketing ra làm gì có thể làm.

học marketing ra trường làm gì

Nhân viên SEO

SEO là kết hợp của nội dung và Digital Marketing để đưa sản phẩm của doanh nghiệp lên top tìm kiếm của Google. Khi bạn là nhân viên SEO, bạn nên tìm hiểu về nhiều lĩnh vực, biết cách viết và sắp xếp nội dung, có khả năng xác định từ khóa, cách chèn từ khóa,...

Mức lương của sinh viên Marketing mới ra trường hiện nay

Học Marketing ra làm gì? Khi bạn đã trả lời xong câu hỏi này thì bạn có tò mò xem khi mới ra trường thì sinh viên sẽ có mức lương là bao nhiêu không? Dưới đây là những thông tin mà việc làm HCM cung cấp cho bạn nhé!

Mức lương khởi điểm

Với những sinh viên mới ra trường. Thông thường mức lương 1 tháng làm part-time nằm trong mức khoảng từ 1,5 triệu đến 2 triệu. Với công việc full time thì nhân viên trong thời gian thử việc thường sẽ có lương tháng khoảng từ 5 triệu đến 6 triệu. Sau khoảng thời gian thử việc thì lương cứng sẽ là 7 triệu đến 12 triệu/ tháng.

Mức lương theo kinh nghiệm

Tùy vào mức kinh nghiệm bạn có mà công ty sẽ cho bạn một đãi ngộ tốt hơn. Thường thì sẽ cao hơn mức lương của người chưa có kinh nghiệm từ 1-2 triệu trở lên.  Tích lũy càng nhiều kinh nghiệm thì bạn sẽ có cơ hội nhận được mức lương thưởng cao hơn. Hơn hết còn có thể thăng chức nếu bạn làm tốt.

Trên đây là giải đáp của câu hỏi học Marketing ra làm gì? Mong rằng với những thông tin này, bạn có thể lựa chọn công việc phù hợp nhất với bản thân nhé! Chúc các bạn thành công!