Hướng dẫn cách viết mục tiêu nghề nghiệp hạ gục nhà tuyển dụng hay nhất

Mục tiêu nghề nghiệp là một trong những phần cực kỳ quan trọng giúp nhà tuyển dụng đánh giá sự phù hợp của bạn với những tiêu chuẩn mà họ tìm kiếm. Cùng vieclamtphcm.vn tham khảo ngay cách ghi mục tiêu nghề nghiệp trong cv. Những cách viết mục tiêu nghề nghiệp hay được gợi ý dưới bài viết sẽ giúp bạn thể hoàn thiện mục tiêu công việc ấn tượng, hạ gục nhà tuyển dụng ngay.

Vai trò của việc xác định mục tiêu nghề nghiệp sớm

Mục tiêu nghề nghiệp là gì

Mục tiêu nghề nghiệp - Career Objective, được hiểu là những định hướng và mong muốn đạt được của ứng viên trong sự nghiệp của mình. Cũng có thể xem mục tiêu nghề nghiệp là lộ trình ứng viên hướng đến trong tương lai. Qua đó, doanh nghiệp sẽ hiểu rõ hơn về định hướng của bạn trong công việc. Từ việc dựa theo mục tiêu công việc của mỗi cá nhân. Các nhà tuyển dụng sẽ đánh giá được mức độ phù hợp của bạn với công ty. Theo đó sẽ đi được đến kết luận rằng bạn có phải là nhân tố tiềm năng cần tìm hay không

Vai trò của mục tiêu nghề nghiệp trong CV xin việc

Trong bất cứ khía cạnh nào của cuộc sống. Xác lập mục tiêu cực kỳ quan trọng. Bởi chỉ khi có mục tiêu rõ ràng thì bạn mới có thể xác định được lộ trình phát triển cho bản thân.

Mục tiêu ngắn hạn và dài hạn trong CV chứng minh với nhà tuyển dụng rằng. Bạn là một người làm việc chuyên nghiệp, rõ ràng và có chính kiến. Với những mục tiêu nghề nghiệp trong CV rõ ràng, bạn sẽ biết nên và không nên làm gì để hướng đến đích cuối cùng. Nhà tuyển dụng qua đó có thể nhận định được tính cách của bạn, liệu bạn có phù hợp với công việc đang tuyển. Và rằng, bạn có thật sự muốn gắn bó với công ty hay không

mẫu mục tiêu nghề nghiệp

Khi nào cần viết mục tiêu nghề nghiệp

Bạn cần tìm hiểu cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV khi muốn tìm việc làm HCM. Hoặc chuẩn bị đến với một buổi phỏng vấn xin việc

Nhà tuyển dụng cần biết gì khi xem mục tiêu nghề nghiệp của ứng viên

Bạn có phải là ứng viên tiềm năng

Mục tiêu nghề nghiệp là “tấm gương”phản chiếu chính xác nhất mức độ phù hợp giữa bạn và công việc. Khi bạn thể hiện được mục tiêu đang hướng đến, lý tưởng đang cố gắng. Thì mọi khía cạnh từ con người của bạn sẽ được bộc lộ. Chỉ với những chi tiết nhỏ này, nhà tuyển dụng sẽ đoán định được bạn có phù hợp với công việc không.

Bạn có gắn bó lâu dài với công ty không

Không một công ty nào muốn tuyển dụng nhân sự có xu hướng nhảy việc cả. Vì vậy, cách viết mục tiêu nghề nghiệp ấn tượng. Chính là việc gắn mục tiêu ngắn hạn trong CV và mục tiêu dài hạn trong CV gắn liền với sự phát triển của công ty. Hãy bày tỏ nguyện vọng được cống hiến, giúp công ty ngày càng phát triển.

Tính cách của ứng viên như thế nào

Mỗi người sẽ có mục tiêu nghề nghiệp của bạn khác nhau. Với những bạn trẻ có tham vọng và biết nhìn xa trông rộng, mục tiêu công việc trong CV sẽ rất “khủng’, nhưng có sự bám sát thực tế. Bên cạnh đó, những bạn trẻ an phận và không có quá nhiều tham vọng. Gần như mục tiêu công việc sẽ xoay quanh các mục tiêu nghề nghiệp mẫu cơ bản. Như là việc hòa nhập với công ty, cố gắng đóng góp cho công việc. Rõ ràng, tính cách, bản lĩnh của ứng viên sẽ được đo lường thông qua công cụ “mục tiêu nghề nghiệp CV”. Giúp nhà tuyển dụng hiểu hơn về ứng viên của mình

Bạn có phải là người biết sắp xếp công việc khoa học

Việc định hướng mục tiêu trong ngắn hạn, dài hạn một cách logic và hợp lý. Chứng tỏ rằng đây sẽ là một ứng viên có tư duy, có tầm nhìn. Biết cách sắp xếp công việc hợp lý. Xác định rõ những công việc cần làm là gì và bạn sẽ đạt được những gì qua đó.

Cách viết mục tiêu nghề nghiệp hay trong CV

Mục tiêu ngắn hạn sẽ là những dự định, kế hoạch cho công việc trong tương lai gần. Lưu ý đặc biệt khi đưa ra mục tiêu ngắn hạn. Bạn cần chắc rằng dự định đó có khả năng hoàn thành nằm trong tầm tay. Nếu bạn chưa biết cách ghi mục tiêu nghề nghiệp ngắn hạn. Hãy bám sát vào phần yêu cầu tuyển dụng từ các doanh nghiệp. Vì ở đây, nhà tuyển dụng đã cho chúng ta biết họ cần gì. Qua đó bạn có thể đưa ra cách bạn sẽ đem lại lợi ích gì cho họ

Cách viết mục tiêu dài hạn

Từ mục tiêu dài hạn, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá được tầm nhìn của bạn. Thông qua lộ trình bạn đã vẽ ra cho bản thân mình. Chính vì vậy, cách viết mục tiêu nghề nghiệp dài hạn thông minh. Chính là việc bám sát theo mục tiêu chung của công ty. Bạn nên nhớ rằng, mục tiêu ngắn hạn chính là bàn đạp để hình thành nên mục tiêu dài hạn. Dựa vào đó, bạn sẽ có được câu trả lời rất đầy đủ và có chiều sâu.

Chẳng hạn, khi viết mục tiêu nghề nghiệp ngành kỹ thuật. Mà cụ thể ở đây là kỹ sư điện lạnh. Bạn có thể đi từ mục tiêu phát triển nghề nghiệp. Từ việc trở thành một kỹ sư điện đến việc phát triển sâu hơn về trình độ và năng lực của bản thân cho mục tiêu từ 3 – 5 năm tới và xa hơn trong tương lai

Ví dụ: Với bằng cử nhân Công nghệ Kỹ thuật Điện và kinh nghiệm ba năm với hệ thống phân phối điện, mục tiêu của tôi là trở thành một kỹ sư điện và cung cấp các dịch vụ kỹ thuật và thử nghiệm điện trong môi trường công nghiệp.

Sinh viên mới ra trường viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV thế nào

Mục tiêu nghề nghiệp của các tân cử nhân, nên dựa trên những yêu cầu từ nhà tuyển dụng để xác định mục tiêu trau dồi những kỹ năng, nghiệp vụ cần thiết phục vụ công việc. Tiếp đến, hãy đưa ra mục tiêu dài hạn thông qua mong muốn làm việc trong tương lai sao cho phù hợp với sở thích, tính cách và khả năng và điều kiện của bạn. Tìm hiểu sứ mệnh, mục tiêu chung của công ty để đưa ra câu trả lời hay và phù hợp.

Các bạn sinh viên mới ra trường, thường có thói quen “rải” CV xin việc cho nhiều đơn vị tuyển dụng. Hãy chú ý để tránh lẫn lộn nội dung mục tiêu trong CV trái ngành.

Người có kinh nghiệm viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV thế nào

Thông thường, những ứng viên đã có kinh nghiệm lâu năm. Thường vấp phải sai lầm khá nghiêm trọng. Họ thường “ôm đồm” quá nhiều thứ và không thể xác định được mục tiêu nghề nghiệp nên ghi gì. Đừng trình bày lan man với quá nhiều thông tin nhưng lại không đi đúng mục đích. Nhà tuyển dụng không có quá nhiều thời gian để đọc kỹ CV của bạn. Và khi họ cho rằng, bạn đã không hiểu được mục tiêu công việc của mình. Họ sẵn sàng đánh rớt bạn, khi đưa ra lựa chọn giữa ứng viên nhiều kinh nghiệm và các bạn sinh viên mới ra trường.

Những lỗi thường gặp khi viết mục tiêu nghề nghiệp trong mẫu CV xin việc

Một trong những hạn chế cơ bản hiện nay của nhiều ứng viên khi xin việc làm hcm. Chính là việc đưa ra những mục tiêu nghề nghiệp chung chung, không rõ ràng. Hoặc đưa ra mục tiêu nghề nghiệp khi viết CV quá dài dòng, lan man, không đi vào trọng tâm. Cũng như không nhấn mạnh được những giá trị mà bạn sẽ tạo ra cho công ty. Những nhược điểm này, chỉ khiến bạn trở nên nhạt nhòa giữa hàng trăm ứng viên khác.

mục tiêu nghề nghiệp hay

Bên cạnh đó, những mục tiêu nghề nghiệp quá ảo tưởng, xa vời với thực tế. Hoặc thể hiện tham vọng thăng tiến vào các vị trí mà nhà phỏng vấn đang làm. Tham vọng là điều tốt. Nhưng bạn cần biết giới hạn cho sự tham vọng của mình. Bạn phải xác định được bản thân đang ở đâu, năng lực như thế nào để có thể đưa ra một mục tiêu phù hợp và cầu tiền nhất. Và đôi khi, khiêm tốn cũng là một yếu tố quan trọng không kém.

Một số mẹo hay hướng dẫn viết mục tiêu nghề nghiệp ấn tượng

Lưu ý đầu tiên khi viết mục tiêu nghề nghiệp chính là việc cân nhắc về độ dài của mục tiêu. Hãy tập trung cô đọng câu trả lời đủ ý, điễn đạt dễ hiểu và có bố cục thông minh. Gắn liền mục tiêu bản thân với mục tiêu chung của công ty. Nhà tuyển dụng sẽ nhận thấy rằng bạn muốn làm việc lâu dài và đánh giá cao về bạn.

Ngoài ra, bạn cũng nên chỉ rõ những công việc, nghề nghiệp bạn theo đuổi. Bởi nhà tuyển dụng sẽ rất khó để hình dung về những mục tiêu mà bạn đưa ra. Khi đó, họ sẽ không đặt lòng tin vào điều mà bạn trình bày. Vì vậy, một lưu ý quan trọng nữa cần chú tâm khi trình bày CV mục tiêu nghề nghiệp. Chính là việc cố gắng viết rõ nhất có thể về ngành nghề mà bạn mong muốn trong tương lai.

viết mục tiêu nghề nghiệp

Gợi ý một số mẫu mục tiêu nghề nghiệp hay với các ngành nghề cụ thể

Marketing

Ví dụ: Trở thành chuyên gia trong lĩnh vực Marketing, một nhà tiếp thị kỹ thuật số tại công ty ABC (công ty bạn đang ứng tuyển), thành thạo về SEO và SEM để tăng lượng truy cập trang web và thúc đẩy tăng trưởng của công ty bạn

Kế toán

Ví dụ: Trở thành kế toán trong công ty, học hỏi chuyên sâu về các công cụ phần mềm kế toán và thuế, sử dụng kiến thức chuyên môn, những kinh nghiệm làm việc thực tế, kỹ năng phân tích để áp dụng tối đa cho công việc.

Bán hàng – kinh doanh

Ví dụ: Trở thành nhân viên bán hàng tại công ty, năng động, linh hoạt và sử dụng mọi kinh nghiệm thực tế để giúp công ty tăng doanh số bán hàng và đạt mục tiêu lợi nhuận đề ra

Lễ tân

Ví dụ: Được làm việc trong một môi trường năng động, cởi mở, có cơ hội thăng tiến tốt, hết mình cống hiến cho công ty và gắn bó với công ty lâu dài. Sử dụng tất cả những kỹ năng sẵn có như kỹ năng giao tiếp, gây ấn tượng và sẽ tự rèn luyện những phẩm chất cần thiết để có thể phục vụ tốt nhất cho công việc.

IT – lập trình

Ví dụ: Có cơ hội được làm việc tại một công ty lớn và uy tín như công ty của bạn, vận dụng tất cả những kiến thức và kinh nghiệm về lập trình vào công việc, mong muốn được sử dụng vốn tiếng Anh, có cơ hội rèn giũa bản thân, nâng cao kiến thức chuyên môn.

Ngân hàng

Ví dụ: Được làm việc trong một ngân hàng, sử dụng hết kiến thức chuyên môn, thể hiện kỹ năng thuyết trình, biến những lý thuyết khô khan về các nguyên tắc ngân hàng thành các ứng dụng thực tế như Mở tài khoản, tiết kiệm, Quản lý tài sản và Giao dịch,...

Kỹ sư thiết kế

Ví dụ: Trở thành một nhà thiết kế sáng tạo với kinh nghiệm vượt trội trong thiết kế, sử dụng thành thạo công cụ AutoCAD, được trải nghiệm một môi trường đầy thách thức, đòi hỏi tính chuyên môn cao.

Tài chính

Ví dụ: Trở thành một chuyên viên phân tích tài chính, làm việc trong môi trường chuyên nghiệp và đầy thách thức - nơi tôi có thể sử dụng 5 năm kinh nghiệm, kỹ năng phân tích cùng với niềm đam mê mãnh liệt để đưa ra quyết định tài chính chính xác cho công ty.

Báo chí

Ví dụ: Với tác phong chuyên nghiệp, nhiệt huyết và 3 năm kinh nghiệm làm việc dưới áp lực cao tại công ty ABC, tôi mong muốn được làm việc ở vị trí Phóng viên Tin tức tại một công ty truyền thông uy tín, nơi tôi thu thập và báo cáo thông tin về một số vấn đề thực tế.

Kết luận

Mục tiêu nghề nghiệp đóng góp rất lớn với một CV hoàn hảo. Hy vọng, những chia sẻ của chúng tôi ở trên có thể giúp bạn tự tạo cho mình một mục tiêu nghề nghiệp ấn tượng. Những mẫu viết mục tiêu nghề nghiệp hay theo từng ngành nghề được gợi ý trong bài viết. Sẽ là mẫu tham khảo chất lượng dành cho bạn.

Hiện nay, khá nhiều ứng viên khi viết CV xin việc, không dành sự chú tâm cần thiết cho việc xây dựng mục tiêu nghề nghiệp. Đây là sai lầm nghiêm trọng khiến CV của bạn mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Hãy viết cho mình những mục tiêu công việc thật ấn tượng để làm nổi bật CV của bạn giữa hàng trăm ứng viên khác.