Điểm Mặt Top Ngành Có Cơ Hội Việc Làm Cao Trong Tương Lai

Định hướng được nghề nghiệp ngay từ đầu chính là điều cần thiết để xác định mục tiêu học tập. Thị trường việc làm ngày càng sôi động, ngày càng có nhiều cơ hội mới cho các bạn trẻ. Cùng xem qua top những ngành có cơ hội việc làm cao trong thời gian tới do chúng tôi tìm hiểu. Hãy tham khảo bài viết bên dưới để có xác định được định hướng cho riêng mình nhé!

Ngành ngôn ngữ Anh

Nếu trong danh sách này thiếu vắng ngành ngôn ngữ Anh thì quả thật là một thiếu sót lớn. Hiện nay, xu hướng toàn cầu hóa phát triển mạnh mẽ, Anh ngữ là điều kiện cơ bản để gia nhập xu hướng này. Ngôn ngữ Anh là ngôn ngữ Quốc tế, chiếm vị trí quan trọng trong quá trình xin việc làm. Nhiều nhà tuyển dụng yêu cầu ngoại ngữ Anh văn là điều kiện cơ bản để ứng tuyển.

Chính vì thế, khi học ngôn ngữ Anh bạn sẽ có rất nhiều cơ hội việc làm. Chẳng hạn như: kinh tế, sư phạm, marketing, công nghệ, tài chính... Có thể nói, ngôn ngữ Anh là một ngành có nhiều cơ hội. Tuy nhiên, đi cùng với đó là sự cạnh tranh giữa các ứng viên với nhau cũng càng nhiều. Vì vậy, nếu theo chọn ngành học này, bạn phải liên tục rèn luyện kể cả khi đã cầm trên tay tấm bằng danh giá.

những ngành có cơ hội việc làm cao

Ngành marketing có phải là ngành có cơ hội việc làm cao ?

Trong hoạt động kinh doanh của tất cả công ty lớn nhỏ hiện nay, marleting có một vị thế quan trọng. Marketong có sức ảnh hưởng rất lớn đến thành quả của hoạt động bán hàng. Tức là nó ảnh hưởng trực tiếp đến doanh số của doanh nghiệp. Nhiều công ty không thiết lập phòng ban marketing mà lại thuê công ty thứ 3 để chạy dự án. Chính vì vậy, nhiều công ty truyền thông, công ty quảng cáo ngày càng xuất hiện nhiều tại Việt Nam.

Có thể nhìn thấy được, ngành marketing đang cần nguồn nhân lực rất lớn. Không chỉ với thị trường hiện tại mà trong tương lai cũng rất vững chắc. Yêu cầu cho một đội ngũ chuyên tiếp xúc với khách hàng, có những sáng tạo để tiêu thụ được sản phẩm là rất cao. Nếu bạn cảm thấy ngành này phù hợp với mình thì hãy tìm hiểu và chuẩn bị cho mình một hành trang thật tốt nhé!

ngành có cơ hội việc làm cao

Ngành Quản trị kinh doanh và ngành kinh tế

Để có thể vận hành và hoạt động hiệu quả, mỗi tổ chức hoạt động đều có cơ cấu quản lý riêng. Vì vậy, nhu cầu về nhân sự, nhân lực chuyên ngành quản trị và kinh tế luôn luôn hot. Đây là khối ngành luôn có sự thu hút đối với những bạn trẻ yêu thích sự năng động. Đặc biệt là những bạn biết nắm lấy những cơ hộ và đương đầu với thách thức hội nhập kinh tế quốc tế.

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp được mở ra để kinh doanh. Từ doanh nghiệp nhỏ, vừa đến lớn hay tập đoàn siêu quốc gia đều cần nhân lực để làm việc. Vì vậy, có thể nhận thấy đây là ngành có cơ hội việc làm cao, nhiều cơ hội thăng tiến.

học kinh tế quốc tế ra trường làm gì

Ngành công nghệ thông tin

Trong danh sách ngành có cơ hội việc làm cao thì công nghệ thông tin là một trong những ngành đứng top lâu bền nhất. Nhu cầu cho ứng viên ngành này trong tương lai là rất lớn. Cũng dễ hiểu vì chúng ta đang trong thời đại công nghệ hiện đại hóa. Google, Facebook, Microsoft,... là những tập đoàn công nghệ lớn hay kể cả những công ty nhỏ hơn đều có nhu cầu tuyển dụng nhân sự công nghệ, lập trình cao.

Ngay ở Việt Nam đây cũng được xem là ngành có chế độ lương cao trong thị trường việc làm. Vsmart, FPT, Viettel, VNG,... là một vài tập đoàn công nghệ điển hình đang có nhu cầu nhân lực rất cao. Hiện nay có nhiều trường đào tạo ngành Công nghệ thông tin chất lượng ở nước ta. Bạn có thể tham khảo một số trường như: ĐH Công nghệ Thông tin, ĐH Khoa học và Công nghệ Đại học Công nghệ...

kinh tế quốc tế làm gì

Ngành spa - Ngành có cơ hội việc làm cao

Hiện nay, ngành spa là ngành đang rất hot trong thị trường việc làm. Bởi vì nhu cầu làm đẹp ngày một tăng, không chỉ phái nữ mà thẩm mỹ là nhu cầu của mọi giới tính, mọi lứa tuổi. Vì vậy, khi theo học ngành spa, bạn sẽ có nhiều cơ hội việc làm, hoặc thậm chí là mở tiệm làm chủ. Một số ưu điểm của ngành thẩm mỹ như:

  • Thời gian theo học ngắn, có việc làm ngay
  • Có nhiều cơ hội phát triển
  • Mức lương ổn định....

Mức lương ngành kinh tế

Ngành Kỹ thuật ô tô, cơ khí

Thời gian trước, nước ta phần lớn trong thị trường ô tô là nhập khẩu. Bởi vì khả năng chế tạo cơ khí bị hạn chế, Thế nhưng, trong tương lai, đây là ngành có nhiều tiềm năng phát triển và việc làm mở rộng. Bởi vì, hiện tại nhiều hãng ô tô lớn trên thế giới chọn Việt Nam là nơi đặt nhà máy sản xuất. Đặc biệt, đáng chú ý nhất là thương hiệu ô tô Vinfast. Đây là thương hiệu ô tô giúp Việt Nam được nhớ mặt đặt tên trên bản đồ ô tô thế giới.

Vì vậy, ngành ô tô cơ khí được đánh giá là rất có tiềm năng cũng như cơ hội phát triển. Các trường đại học hiện nay cũng chú trọng đầu tư vào ngành này. Chẳng hạn như: ĐH Khoa học và Công nghệ, ĐH Khoa học và Công nghệ , Đại học Vinuni,...

Lương ngành kinh tế đầu tư

Xây dựng - Một trong những ngành có cơ hội việc làm cao

Việt Nam là nước nhận được đánh giá cao về tiềm năng tăng trưởng trong số các quốc gia ở châu Á. Vì thế, ngày càng có nhiều công trình tầm cỡ quốc tế được xây dựng. Những tòa nhà chọc trời với thiết kế độc đáo, nhều khu đân cư, căn hộ cao cấp được xây dựng, đường bộ, đường sắt cũng được cải tạo.... Bởi vì đầu tư cơ sở hạ tầng là mục tiêu quan trọng để phát triển đất nước.

Việc này cũng đồng nghĩa với nhu cầu tìm các kỹ sư, kiến trúc sư tăng đáng kể. Nhiều số liệu cho thấy, nhu cầu nhân sự xây dựng cao nhưng thị trường việc làm lại không đáp ứng được. Vì vậy đây là ngành có nhiều cơ hội, ít sự cạnh tranh.

top những ngành dễ xin việc

Ngành công nghệ thực phẩm

Ngành công nghệ thực phẩm là ngành mang nhiều tính ứng dụng trong cuộc sống hiện đại. Bởi vì trong bất kì giai đoạn nào, nhu cầu tiêu dùng sản phẩm là không thể thiếu. Mặt khác, nhu cầu sử dụng đồ ăn chế biến sẵn, đồ hộp đóng gói hiện nay rất cao và có xu hướng tăng. Không chỉ sản xuất với như cầu phục vụ trong nước. Mà khối lượng xuất khẩu thực phẩm hàng năm cũng đạt mức cao. Vì thế đây cũng là ngành được đánh giá là "khát" nhân lực.

kinh tế học trường nào

Trên bài viết, Tìm Việc TPHCM đã giới thiệu đến bạn một số ngành có cơ hội việc làm cao hiện nay và tương lai. Dù chọn bất kì ngành nghề nào bạn cũng cần phải nên cố gắng, rèn luyện từ bây giờ. Hi vọng bạn có những quyết định đúng đắn. Hãy chia sẻ bài viết này cho bạn bè nếu bạn thấy nó hữu ích nhé!