PG là gì? Cẩm nang nghề PG những điều bạn cần biết

PG là gì? PG viết tắt của từ gì? Những công việc của nghề PG là gì? Họ cần những kỹ năng và yêu cầu nào để đáp ứng công việc một cách mượt mà.

Trong bài viết này, vieclamtphcm.vn muốn giúp bạn có cái nhìn khách quan và tổng quát hơn về nghề PG. Hãy cùng tham khảo và tìm hiểu ngay bài viết dưới đây nhé!

PG là gì

PG nghĩa là gì? PG là viết tắt của từ gì? PG là viết tắt của “Promotion Girl”, có nghĩa là nữ tiếp thị. Được dùng để chỉ những cô gái có ngoại hình, chiều cao, gương mặt khả ái và khả năng diễn đạt.

Vậy nghề PG là nghề gì? Có thể hiểu một cách đơn giản, họ là những hoạt náo viên, quảng cáo sản phẩm, dịch vụ. PG cũng đảm nhận vai trò đại diện thương hiệu trong các chiến dịch marketing. Họ thường xuất hiện tại các buổi quảng cáo, event lớn nhỏ,….

Công việc PG là gì?

Bạn có đang thắc mắc PG là làm gì trong các chiến dịch marketing doanh nghiệp. Cùng chúng tôi xây dựng bảng mô tả công việc chi tiết của các promotion girl là gì nhé!

Khi các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến với khách hàng tiềm năng. PG sẽ xuất hiện trong các chiến dịch marketing, đảm nhận vai trò người đại diện cho một dòng sản phẩm hay thương hiệu của công ty. Tận dụng vẻ đẹp của bản thân cùng những trang phục lộng lẫy, quyến rũ. Thu hút sự quan tâm chý ý của người tham gia sự kiện để quảng bá cho sản phẩm. Ngoài ra, các PG sẽ đảm nhận thêm nhiều công việc khác như dẫn chương trình, trao quà, chụp hình, ghi hình với khách, trả lời phỏng vấn ngắn và tư vấn cho khách hàng. Tùy thuộc vào hình thức và kế hoạch tổ chức chương trình đã được xây dựng trước đó.

Bên cạnh đó, các PG còn tham gia chương trình roadshow. Sử dụng phương tiện đi lại của công ty, mặc đồng phục, mang theo các công cụ quảng bá khác như poster, banner, bóng bay,… Để chạy quanh các tuyến phố được phân sẵn nhằm thu hút sự chú ý của mọi người.

promotion girl là gì

Yêu cầu khi làm nghề PG là gì?

Công việc của PG không chỉ dừng lại ở việc đứng yên với ngoại hình sáng sủa. Nghề PG còn cần đến những tố chất nào. Cùng tìm hiểu ở phần tiếp theo của bài viết nhé

Ngoại hình là yêu cầu đầu tiên

Yếu tố ngoại hình là điều kiện đầu tiên và cũng là quan trọng nhất để trở thành một PG chuyên nghiệp. Nữ phải ở trong độ tuổi nhất định do từng công ty quy định. Thông thường sẽ nằm trong khoảng từ 18 - 25 tuổi, có chiều cao tối thiểu từ 1m65 trở lên. Thân hình cân đối và đạt chuẩn, nước da đẹp, khuôn mặt khả ái, thân thiện.

Kỹ năng giao tiếp

Công việc PG bao gồm cả mảng tư vấn và quảng bá sản phẩm. Chứ không chỉ đơn thuần là công việc người mẫu ảnh. Do đó, bạn cần trau dồi khả năng giao tiếp linh hoạt, khôn khéo. Đặc biệt, với những ứng viên có khả năng ngoại ngữ tốt. Sẽ là điểm cộng lớn mang lại nhiều ưu thế khi bạn theo đuổi nghề PG. Bởi trong nhiều trường hợp, công ty bạn sẽ đón tiếp các đối tác, khách mời là người nước ngoài.

Khả năng thích ứng và chịu áp lực tốt

Đôi khi, trong quá trình làm việc, các PG sẽ gặp phải một số tình huống nhạy cảm. Khi khách hàng cư xử thô lỗ, khó chịu hoặc có những hành vi không đúng đắn kèm theo khiếu nại hoặc vấn đề.

Trong những trường hợp như vậy, người PG cần có trách nhiệm cao với công việc. Khi thích ứng linh hoạt trong các tình huống khác nhau. Với một tinh thần thép để chịu được những áp lực từ công việc.

làm nghề pg là gì

Ưu điểm, nhược điểm khi làm PG là gì

Ưu điểm nghề PG

Thu nhập khá cao

Thực tế hiện nay, nghề PG khá đa dạng về loại hình công việc. Tùy vào quy mô tính chất của công việc mà khách hàng yêu cầu. Mà mức lương cũng có sự khác nhau.

Thu nhập một buổi sẽ được tính theo số ca làm việc và khối lượng công việc được giao. Mức lương sẽ thường dao động trong khoảng từ 400.000 đồng đến 700.000 đồng

Thu nhập một tháng của một PG khá hấp dẫn. Không hề thua kém với nhân viên văn phòng. Thậm chí còn được đánh giá là “HOT” hơn, bởi công việc không quá vất vả. Mức lương dao động từ: 4.000.000 đồng đến 7.000.000 đồng.

Thu nhập đối với các PG có khả năng ngoại ngữ rất hấp dẫn. Công việc không quá vất vả, lại được rèn luyện khả năng giao tiếp trước đám đông và khả năng ngoại ngữ với người ngoại quốc. Nghề PG vì vậy đang là xu hướng hot cho các bạn sinh viên hiện nay. Mức lương dao động từ: 5.000.000 đồng đến hơn 10.000.000 đồng.

Mở rộng mối quan hệ

Công việc PG mang đến cho bạn nhiều cơ hội được gặp gỡ, tiếp xúc với nhiều tầng lớp, phân khúc khách hàng khác nhau. Từ đây có thể giúp bạn mở rộng được mối quan hệ của bản thân.

Nâng tầm hiểu biết

Nhân viên PG được trải nghiệm với nhiều môi trường, lĩnh vực khác nhau. Giúp bạn nâng tầm hiểu biết cho bản thân. Từ đó giúp bản thân có thêm nhiều kinh nghiệm quý báu khi được tự trải nghiệm qua nhiều lĩnh vực.

pg là nghề gì

Nghề PG có thực sự nhàn hạ như những gì vẫn thấy?

Định kiến xã hội

Nhân viên PG thường nhận được nhiều sự dè biểu từ định kiến xã hội. Bởi nhiều ánh mắt không thiện cảm sẽ đưa ra những ý kiến rất tiêu cực. Cũng như không mấy ủng hộ với công việc này. Đây là thực trạng chung mà bất cứ ai bước chân vào con đường này đều sẽ ít nhất 1 lần phải đối mặt. Điều này cũng đặt ra một thách thức không nhỏ đối với những người làm PG chân chính.

Hiện nay, địa điểm làm việc của các PG tập trung chủ yếu ở các siêu thị, trung tâm điện máy. Ngoài ra PG còn xuất hiện tại các nhà hàng, quán bar, quán karaoke, khách sạn… Đây vốn là những nơi có đầy rẫy những kiểu khách hàng cợt nhã với những hành vi khiếm nhã, quấy rối nhân viên đang làm việc. Họ chính là nguồn gốc của những cám dỗ đối với nghề PG. Cũng là nhân tố tạo ra những định kiến xã hội về ngành nghề này. Với những người đủ bản lĩnh, tỉnh táo, đã có kinh nghiệm làm PG. Họ sẽ biết cách từ chối khéo léo, khôn ngoan để tự bảo vệ bản thân nhưng không làm mất lòng khách hàng. Tuy nhiên, đối với những bạn mới vào nghề, rất dễ sa ngã vào những cám dỗ. Điều này không hiếm xảy ra, nhất là đối với các bạn sinh viên. Khi họ chưa đủ trưởng thành để nhìn nhận và đánh giá được hậu quả của sự việc.

Công việc thời vụ

Vị trí PG không phải là công việc với thời gian cố định. Nó thường được xem là việc làm thêm tphcm. Bởi các doanh nghiệp thường tuyển dụng khi có sự kiện bán hàng hoặc các dự án ra mắt sản phẩm. Vậy nên thời gian làm việc thời vụ của PG cũng không có sự cố định như một số công việc thời vụ khác.

Ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần

Công việc PG khá phức tạp, bạn thường phải chạy show liên tục và tham gia nhiều hoạt động. Chính vì vậy, các bạn cần phải có kỹ năng quản lý thời gian và kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả. Để có thể sắp xếp thời gian linh hoạt, giúp bản thân có nhiều thời gian để nghỉ ngơi và hồi phục sức khỏe.

Cơ hội phát triển của nghề PG là gì

Cơ hội phát triển nghề nghiệp trong tương lai cho PG là gì. Hẳn đang là chủ đề được nhiều bạn trẻ quan tâm. Đây là công việc rất hot trong giới trẻ, được đặc biệt ưa chuộng tại những quốc gia có ngành công nghệ truyền thông phát triển. Tại Việt Nam cũng không nằm ngoài xu hướng đó. Các doanh nghiệp tận dụng công việc PG để tăng hiệu quả của hoạt động marketing. Từ đó tạo dụng ấn tượng tốt đẹp với khách hàng. Tăng cường quảng bá cho sản phẩm trên thị trường

Từ những kỹ năng và kinh nghiệm trau dồi trong quá trình làm PG. Bạn sẽ có nhiều cơ hội phát triển xa hơn. Với những vị trí công việc khá đa dạng và hấp dẫn trên thị trường việc làm hcm hiện nay

Nhân viên tư vấn: Tư vấn sản phẩm, dịch vụ với khách hàng để tăng khả năng chốt đơn.

Lễ tân: trực quầy lễ tân, thực hiện các công việc hành chính, văn thư theo yêu cầu.

MC, dẫn chương trình: Người dẫn chương trình cho các công ty trong sự kiện ra mắt sản phẩm…

Nhân viên kinh doanh/bán hàng: Gặp gỡ và tiếp xúc với khách hàng để bán sản phẩm, dịch vụ cho doanh nghiệp.

Nhân viên chăm sóc khách hàng: Định kỳ hỏi thăm khách hàng về trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ của công ty, lập hợp đồng.

Chuyên viên tổ chức sự kiện: Lên kế hoạch, kịch bản sự kiện để tổ chức thành công một sự kiện cho đối tác.

Chuyên viên marketing: Quảng bá sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu thông qua các công cụ marketing.

Kết luận

Hy vọng với những chia sẻ từ bài viết này của vieclamtphcm.vn. Bạn đã có cái nhìn toàn diện hơn về nghề PG là gì. Qua đó có thể giúp các bạn tự tin hơn với những cơ hội được thử sức ở vị trí nhân viên PG.

Chúc bạn nhanh chóng tìm được công việc phù hợp cho mình. Hy vọng gặp lại ở những tin tức tiếp theo của chúng tôi