PT gym là gì? Làm gì để trở thành một PT gym chuyên nghiệp

PT gym là gì? PT viết tắt của từ gì? Công việc của PT gym là gì? Làm thế nào để trở thành một PT trong gym chuyên nghiệp?

Bài viết dưới đây, vieclamtphcm.vn sẽ mang đến cho bạn cái nhìn toàn diện nhất về nghề PT gym. Cùng đón đọc nhé !

PT gym là gì

PT là gì?

Chắc hẳn bất cứ ai cũng đã từng bắt gặp thuật ngữ PT ở đâu đó. Bởi khái niệm này hiện nay đang rất được phổ biến trong nhiều lĩnh vực.

PT nghĩa là gì? Được hiểu rộng rãi với khái niệm đơn giản là các huấn luyện viên cá nhân trong mọi phòng tập thể hình. Hay còn được biết đến với thuật ngữ gym PT. Thế nhưng bản chất của nghề PT là gì. Nội hàm chi tiết của khái niệm này, vẫn còn khá xa lạ với nhiều người. PT còn được xuất hiện trong những lĩnh vực khác như xét nghiệm, hóa học, game. Với mỗi lĩnh vực, PT là gì lại được định nghĩa theo những cách khác nhau

PT là gì trong xét nghiệm? Là danh từ gọi tên một loại kỹ thuật trong hoạt động xét nghiệm ý khoa. Xét nghiệm PT (Prothrombin Test) là xét nghiệm nhằm đánh giá thời gian hình thành cục máu đông.

PT là gì trong hóa học? Khác hoàn toàn với định nghĩa trên, PT trong hóa học là ký hiệu hóa học của một nguyên tố có tên Platin hay Bạch kim. Có số hiệu nguyên tử 78, là một kim loại có khả năng hoạt động kém và khan hiếm vì số lượng khai thác hằng năm rất thấp

PT là gì trong game? Đây lại là một thuật ngữ viết tắt của Party. PT được dùng để chỉ một nhóm người chơi lập thành tổ đội để cùng tham gia chiến đấu.

PT là gì trong gym? – Làm PT là gì?

PT là viết tắt của từ gì? PT là từ viết tắt của Personal Trainer. Vậy Personal Trainer là gì?

Hiểu theo cách đơn giản, “personal trainer” là khái niệm được dùng để nói đến các huấn luyện viên cá nhân, hướng dẫn bạn tập luyện. Hiểu rộng hơn thì PT là khái niệm chung bao gồm huấn luyện viên kiêm người đồng hành, người tư vấn, bạn bè,… Tùy theo cách tiếp cận với chủ thể nhận được sự hướng dẫn và phong thái làm việc giữa họ với người được hướng dẫn.

PT phòng gym chịu trách nhiệm hướng dẫn cho học viên trong suốt quá trình tập luyện. Hiện nay, PT gym đã trở thành ngành nghề khá phổ biến và có nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho người tìm việc. Bởi người tập sẵn sàng bỏ chi phí cao thuê huấn luyện viên gym riêng. Giúp quá trình tập luyện đạt kết quả tốt nhất. Nhu cầu thuê cao cùng mức thu nhập hàng tháng của một PT chuyên nghiệp rất hấp dẫn. Đã thu hút nhiều bạn trẻ đam mê theo xu hướng trở thành huấn luyện viên cá nhân.

lương pt gym

Công việc của PT gym là gì?

Khi hiểu rõ khái niệm về nghề PT là gì, các bạn chắc hẳn cũng đã phần nào hình dung được công việc của một PT cần làm. Mục tiêu cụ thể mà các học viên thuê PT tập gym chính là giúp họ đạt được vóc dáng theo mong muốn.

Khái niệm huấn luyện viên gym gọi là gì xuất hiện rộng rãi trong cộng đồng người yêu thể thao. Có đam mê với bộ môn thể dục thể hình gym – fitness. Thế nhưng, chúng ta thường nghe đến việc tập cùng PT phổ biến hơn với những người theo đuổi gym. Bởi tính chất khác biệt giữa gym và fitness khác nhau như thế nào. Fitness là một trong những trường phái của gym. Gym có chế độ tập luyện khắt khe hơn rất nhiều so với Fitness. Do vậy, nhiều người tham gia thường lựa chọn hình thức thuê huấn luyện viên gym giá bao nhiêu. Tùy theo trình độ và kinh nghiệm của mỗi PT để giúp bản thân hoàn thành mục tiêu một cách nhanh nhất.

Mỗi khách hàng cá nhân có một mục tiêu tập luyện riêng. Thế nên, PT cần lên các giáo trình tập luyện cũng như chế độ dinh dưỡng khác nhau với từng khách hàng. Vậy công việc của huấn luyện viên cá nhân là gì?

Lắng nghe nhu cầu học viên

Tập PT là gì, đó chẳng phải là mong muốn được tập luyện dưới sự hướng dẫn chuyên nghiệp từ HLV. Chính vì vậy, việc đầu tiên mà các PT gym cần làm là thấu hiểu học viên của mình. PT cần nắm bắt được mong muốn của học viên. Mỗi người tìm đến thuê PT riêng giá bao nhiêu theo năng lực và khả năng tài chính bản thân. Với nhu cầu cá nhân khác nhau tăng cân, giảm cân, tăng cơ, giảm eo,… Với mỗi mục tiêu, PT sẽ cần có định hướng luyện tập phù hợp. Việc này sẽ quyết định đến cả quá trình cũng như kết quả tập luyện.

Đánh giá thể lực của học viên

Những chỉ số thể hình sẽ là mô phỏng trực quan nhất về thể hình, thể lực của mỗi học viên. PT cần đánh giá các chỉ số về: khối lượng cơ thể, BMI, lượng mỡ, lượng cơ,… Dựa vào đó để đưa ra những bài tập phù hợp. Bởi với những bài tập thiếu chính xác sẽ ảnh hưởng rất lớn đến mục tiêu cuối cùng khi đem lại những kết quả xấu cho cơ thể học viên.

Xây dựng lộ trình tập luyện

Lộ trình tập luyện và chế độ dinh dưỡng là 2 yếu tố quan trọng trong quá trình đạt đến mục tiêu cuối cùng. Tùy thuộc đặc điểm cơ thể và tình trạng sức khỏe, học viên cần có chương trình tập luyện riêng. Cũng như một chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học. Cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng hỗ trợ bài tập. Đây cũng là lý do nhiều học viên mong muốn thuê PT cá nhân bao nhiêu tiền theo năng lực và khả năng. Để có được quá trình tập luyện chuyên nghiệp với hệ thống bài tập với thời gian, cường độ phù hợp.

Theo dõi quá trình, cải thiện bài tập

PT gần như một gia sư riêng, luôn theo dõi sát sao quá trình tập luyện của học viên. Đôn đốc và tạo động lực tập luyện cho học viên trong những thời điểm khó khăn. Sửa chữa lỗi sai cũng như hướng dẫn hoàn thành bài tập đúng kỹ thuật.

Sau một thời gian tập luyện nghiêm túc, các PT cần kiểm tra lại chỉ số thể hình của học viên. Đồng thời đánh giá lại hiệu quả của chương trình tập luyện trước đó. Huấn luyện viên phải có sự điều chỉnh thời gian luyện tập, loại bài tập, chế độ ăn uống…. Phù hợp với tình trạng của học viên ở thời điểm hiện tại.

nghề pt là gì

Những yêu cầu để trở thành PT gym là gì?

Nếu huấn luyện viên thể hình là nghề nghiệp mơ ước của bạn. Thì ngay lúc này, bạn cần theo dõi phần tiếp theo của bài viết. Để biết làm PT cần những gì. Những yêu cầu cơ bản nào sẽ giúp bạn trở thành một PT chuyên nghiệp.

Ngoại hình và cơ thể

Một trong những yếu tố khiến học viên “rút túi” để thuê PT tập gym giá bao nhiêu theo năng lực và kinh nghiệm huấn luyện. Chính là ngoại hình ưa nhìn và cơ thể đẹp, săn chắc. Sau quá trình tập luyện chính là “tấm gương” để học viên noi theo.

Bên cạnh đó, các PT cũng cần để ý đến vấn đề mùi cơ thể để tránh những tình huống khó xử. Trong quá trình hướng dẫn tập luyện ở khoảng cách gần.

Bằng cấp

Sở hữu chứng nhận PT được cấp bởi các trường, cơ sở đào tạo theo quy định. Cũng là một trong những yếu tố quan trọng để trở thành PT gym chuyên nghiệp. Tùy theo điều kiện cá nhân và khả năng tài chính. Bạn có thể đưa ra lựa chọn theo học các khóa học pt gym bao nhiều tiền. Tại các đơn vị đào tạo phù hợp như: tại Liên đoàn Cử tạ – Thể hình Việt Nam, Trường đại học/cao đẳng, Trung tâm đào tạo tư nhân,… Hiện nay, các trung tâm đào tạo pt gym Hà Nội và Hồ Chí Minh được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn theo học. Bởi đây là 2 địa phương có hoạt động tập luyện thể hình và cộng đồng người tham gia tập gym lớn nhất ở nước ta.

Kiến thức về thể hình và dinh dưỡng

Ngoài kỹ năng chuyên môn, bạn cần có thêm sự am hiểu nhất định kiến thức về thể hình và dinh dưỡng. Mới có thể hiểu rõ được tình trạng sức khỏe của học viên. Từ đó, mới có thể xây dựng được chương trình tập luyện và chế độ dinh dưỡng phù hợp.

Kỹ năng giao tiếp

Đừng nghỉ rằng, PT chỉ đơn thuần là huấn luyện viên. Mỗi PT cần trở thành một người thầy, người bạn, người đồng hành, người truyền cảm hứng. Để học viên có động lực tập luyện đạt mục tiêu mong muốn. Vì vậy, bạn cần trau dồi nhiều hơn khả năng giao tiếp của mình. Để tạo ra không gian thoải mái, vui vẻ cho học viên và chính bản thân mỗi PT. Sẽ chẳng có ai muốn phải tập luyện với bầu không khí ảm đảm, thiếu sự tương tác.

Lợi ích nhận được từ nghề PT là gì

Những lợi ích được liệt kê dưới đây sẽ giúp chúng ta tìm được lời giải cho sức hút của nghề PT với giới trẻ hiện nay

Mức lương đáng mơ ước

Lương PT gym hiện nay có sự dao động lớn. Với các PT gym phòng tập, thu nhập thường ở mức khá từ 8 – 10 triệu đồng mỗi tháng. Các huấn luyện viên cá nhân có bằng cấp/chứng chỉ quốc tế sẽ cao hơn nữa.

Đặc biệt, các nghệ sĩ, người nổi tiếng, giới nhà giàu rất coi trọng đến vẻ đẹp ngoại hình. Vốn là đối tượng khách hàng tiềm năng của nghề PT gym. Thường ưa chuộng hình thức thuê huấn luyện viên riêng. Họ luôn đàm phán với các trung tâm hoặc với các PT có tiếng trong giới giá thuê PT gym theo năng lực. Để vừa đảm bảo tính riêng tư, phù hợp lịch trình, vừa có thể luyện tập một cách chuyên nghiệp. Khi đó, mức thù lao được trả cho các PT khá cao

Mở rộng mối quan hệ cá nhân

PT thường sẽ tiếp xúc với nhiều đối tượng học viên khác nhau. Đặc biệt, khi bạn đã tạo được thương hiệu cá nhân và chứng minh được năng lực của mình. Tệp khách hàng của bạn sẽ rất phong phú, đa dạng về tính cách, độ tuổi, thu nhập, nhu cầu,…. Bạn hoàn toàn có thể gặp gỡ được với nhiều thành phần khách hàng. Qua đó mở rộng được mối quan hệ của bản thân.

Thời gian làm việc linh hoạt

Nghề PT gym sẽ không có thời gian làm việc cố định. Phần lớn thời gian sẽ phụ thuộc vào lịch trình làm việc của học viên. Các PT sẽ phải thống nhất giờ giấc tập luyện với học viên của mình sao cho phù hợp với cả 2 bên. Với lợi thế này, các PT có thể lựa chọn các việc làm thêm tphcm để kiếm thêm thu nhập.

Cơ hội thăng tiến cao

Con đường thăng tiến của nghề PT gym là gì được rất nhiều bạn trẻ đam mê với nghề này quan tâm tìm hiểu. Nhiều bạn vẫn chưa hình dung rõ được lộ trình nghề nghiệp bởi vẫn còn khá mơ hồ với công việc này.

Nghề PT gym có nhiều cơ hội thăng tiến. Cụ thể với một PT đã có nhiều năm kinh nghiệm, hoàn toàn có thể trở thành huấn luyện viên cho các lớp huấn luyện PT hoặc trở thành quản lý PT phòng tập, quản lý PT chuỗi phòng tập,…

Ngoài ra, nếu có cơ hội và tự tin với năng lực cùng khả năng ngoại ngữ của mình. Bạn cũng có thể sang nước ngoài làm việc với mức lương cạnh tranh.

Khó khăn đến từ nghề PT gym là gì?

Những tưởng PT gym là công việc đầy “màu hồng”. Thế nhưng thực tế không hoàn toàn như vậy. Vẫn có những khó khăn đang chờ đón bạn trên con đường trở thành một PT gym chuyên nghiệp. Bạn cần sẵn sàng để đối mặt với những khó khăn tiềm ẩn

Khó sắp xếp thời gian

Thời gian linh hoạt là lợi thế cho người huấn luyện viên. Thế nhưng đôi khi, điều đó cũng mang đến cho bạn những rắc rối khó giải quyết. Nhất là khi giữa bạn và học viên không thể thống nhất được thời gian hợp lý. Điều này làm bạn mất đi những cơ hội công việc hấp dẫn.

Khó khăn từ việc huấn luyện học viên

Hiệu quả tập luyện không thể hoàn toàn đến từ người huấn luyện. Mà nó còn chịu tác động từ thái độ tập luyện cũng như chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng của học viên. Áp lực công việc của nghề PT phải đối mặt tương đối lớn. Đây cũng là vấn đề mà các bạn cần cân nhắc thận trọng khi quyết định theo đuổi nghề nghiệp này.

Định kiến về nghề PT gym

Nghề PT thường có sự tiếp xúc thân thể trong quá trình tập luyện. Vì vậy, nghề nghiệp này thường nhận được cái nhìn dè biểu từ người ngoài, bởi họ cho rằng đây là công việc khá nhạy cảm. Những suy nghĩ chủ quan tác động không nhỏ đến người huấn luyện viên gym. Chính vì vậy, theo đuổi công việc này đòi hỏi sự bản lĩnh và kiên định, chịu được áp lực. Mới có thể chạm đến thành công.

pt gym

Tương lai nghề PT gym ở Việt Nam

PT gym được đánh giá là nghề nghiệp tương đối triển vọng ở Việt Nam. Hiện nay, nhu cầu quan tâm đến sức khỏe và các hoạt động thể dục thể thao được người dân đặc biệt quan tâm. Khi điều kiện kinh tế và đời sống xã hội đã có nhiều cải thiện tích cực. Người dân thường ưu tiên lựa chọn hình thức tập gym có pt giá bao nhiêu. Để có thể tập luyện một cách chuyên nghiệp và nhanh chóng đạt được kết quả mong muốn. Thu nhập ổn, không cần bằng cấp học vấn. Lại có điều kiện chăm sóc ngoại hình nên nghề PT thu hút nhiều bạn trẻ tham gia.

Hoạt động luyện tập gym không chỉ sôi động ở các phòng tập. Xu hướng PT tại gia và PT online cũng được kỳ vọng với những bước phát triển vượt bậc. Khi các nền tảng mạng xã hội phủ sóng rộng lớn như hiện nay. Hình thức tập luyện trực tuyến đặc biệt được ưa chuộng. Các PT có thể cùng học viên của mình cùng tập, hướng dẫn cách tập qua màn ảnh nhỏ. Bên cạnh đó, những người có điều kiện kinh tế, địa vị xã hội thường lựa chọn xu hướng PT tại gia. Sẵn sàng chi trả giá PT gym riêng ở mức cao để thuận lợi cho việc tập luyện. Bởi những đối tượng như vậy thì thời gian luyện tập ở nhà không theo lịch trình mà tùy vào thời gian rảnh. Các PT sẽ thường phải phụ thuộc thời gian theo lịch trình của học viên.

Kết luận

Hy vọng, qua những thông tin được chia sẻ từ bài viết này. Đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về nghề PT gym là gì? Để trở thành một PT chuyên nghiệp bắt buộc bạn phải tập luyện nghiêm túc và chịu được những áp lực từ công việc này. Đây là công việc không hề dễ dàng nhưng đầy hấp dẫn. Chúc bạn sớm hiện thực hóa giấc mơ của bản thân, trở thành một PT gym chuyên nghiệp nhé! Bật mí với bạn, PT gym là ngành nghề cực hot và đầy tiềm năng tại thị trường việc làm tphcm. Bạn sẽ không cần quá lo lắng về tương lai khi lựa chọn theo đuổi con đường này.