* Tham gia vào các dự án với khách hàng Nhật Bản, trực tiếp trao đổi với khách hàng qua nhiều hình thức (video meeting, chat, email, gặp mặt,...) và thực hiện công việc tư vấn giải pháp cho khách hàng trong các giai đoạn: - Giai đoạn định nghĩa yêu cầu hệ thống: Nhận tài liệu yêu cầu nghiệp vụ từ khách hàng, hiểu nội dung, phân tích các yêu cầu chức năng, phi chức năng và các yêu cầu khác mà hệ thống cần phải có hoặc đội dự án cần phải thực hiện để đáp ứng yêu cầu nghiệp vụ, và viết thành tài liệu yêu cầu hệ thống. - Giai đoạn thiết kế hệ thống: Dựa trên tài liệu yêu cầu hệ thống, thiết kế ra các màn hình, báo cáo, mô hình dữ liệu, logic xử lý và các chức năng cụ thể khác nhìn từ quan điểm người dùng để hiện thực hóa các yêu cầu đã được đặt ra và viết thành tài liệu thiết kế bên ngoài (thiết kế cơ bản) của hệ thống. - Giai đoạn kiểm thử người dùng: Nhận hệ thống đã được hoàn thiện từ đội dự án, kiểm thử từ quan điểm người dùng hoặc khách hàng để đảm bảo không có sai lệch so với yêu cầu và thiết kế ban đầu trước khi giao hệ thống cho khách hàng kiểm thử. * Hỗ trợ việc trao đổi với khách hàng về các vấn đề liên quan tới phạm vi, tiến độ, làm rõ thêm yêu cầu đã có, xử lý các yêu cầu mới, cũng như hỗ trợ đội dự án đối với các vấn đề về tài liệu yêu cầu và thiết kế trong quá trình triển khai dự án. * Nghiên cứu, học hỏi và nâng cao hiểu biết về các lĩnh vực nghiệp vụ cần tư vấn, năng lực chuyên môn tư vấn thiết kế hệ thống, cũng như khả năng giao tiếp với khách hàng. * Tham gia vào việc xây dựng, bồi đắp hệ thống tích lũy tri thức nghiệp vụ tư vấn và các tri thức khác về phát triển hệ thống của công ty. * Thực hiện các công việc khác của bộ phận Tư vấn Giải pháp theo yêu cầu của cấp trên.