- Tính toán phí bảo hiểm và tham gia xây dựng quy tắc, điều khoản của các sản phẩm bảo hiểm, tái bảo hiểm. - Tham gia thực hiện tách nguồn vốn chủ sở hữu và nguồn phí bảo hiểm; tính toán việc trích lập dự phòng nghiệp vụ bảo hiểm, đánh giá biên khả năng thanh toán, xác nhận và gửi báo cáo theo quy định của pháp luật. - Đánh giá tình hình chi bồi thường, đánh giá chương trình tái bảo hiểm và các hợp đồng tái bảo hiểm trước khi trình cho cấp có thẩm quyền phê duyệt. - Báo cáo cho các cấp có thẩm quyền về các bất thường xảy ra (nếu có) ảnh hưởng đến tình hình tài chính. - Phối hợp chặt chẽ với Phòng Kế toán – Tài chính & Đầu tư về báo cáo tài chính, trích lập dự phòng nghiệp vụ, tách nguồn vốn và dự báo khi cần thiết.