* Tổng hợp, kiểm tra dữ liệu, cập nhập số liệu, hạch toán nghiệp vụ: - Tiếp nhận, soát xét, kiểm tra báo cáo chi tiết của các phần hành trong toàn công ty. - Kiểm tra nghiệp vụ về hạch toán kế toán phát sinh trong kì. - Hạch toán nghiệp vụ công nợ - Kiểm tra và tính giá hạch toán - Lập phiếu yêu cầu bổ sung, điều chỉnh các nghiệp vụ sai sót. - Tổng hợp số liệu trên chương trình theo quy định. - Hướng dẫn các nhóm trong đơn vị thực hiện đúng các quy trình nghiệp vụ kế toán. * Theo dõi, kiểm tra, đôn đốc giải quyết các khoản chênh lệch công nợ: - Theo dõi các khoản công nợ phải thu và công nợ phải trả: phát sinh trong kỳ, số dư cuối kỳ. - Đôn đốc thu hồi công nợ - Kiểm tra, đề xuất xử lý các khoản chênh lệch - Bổ sung, hoàn tất sơ, thực hiện việc đôn đốc, kết hợp với các phòng ban đề ra các biện pháp xử lý chênh lệch. - Kết chuyển, cân đối các khoản chênh lệch - Xử lý/phối hợp các đơn vị liên quan xử lý các khoảng chênh lệch công nợ * Nhận và gởi các bản đối chiếu xác nhận công nợ: - Kiểm tra đối chiếu và ký xác nhận các khoản công nợ với khách hàng theo định kỳ. - Kiểm tra đối chiếu và ký xác nhận các khoản công nợ với các đơn vị nội bộ theo định kỳ. * Kiểm tra các điều khoản trong các hợp đồng kinh tế đảm bảo quyền lợi của công ty. - Kiểm soát các khoản công nợ, xác định rõ các đối tượng nợ. - Kiểm tra tất cả các bút toán liên quan tới công nợ phải thu, phải trả của P.TMĐT. Kiểm soát hiệu quả thời han nợ * Lập báo cáo - Theo định kỳ lập báo cáo đối soát và giải trình các khoản chênh lệch với cấp quản lý - Lập các báo cáo liên quan đến kế toán (nếu có): hóa đơn, tồn kho, tặng phẩm v.v…