1. Quản lý Ngành hàng phụ trách (60%) - Lập mục tiêu và kế hoạch kinh doanh, tổ chức các CTKM thúc đẩy bán hàng theo kế hoạch. - Quản lý và phát triển ngành hàng phụ trách ở các kênh bán hàng: Online, App, siêu thị, cửa hàng,.. - Làm việc với các đối tác về giá bán, triển khai các chương trình bán hàng theo từng kênh bán. - Dự kiến số lượng bán và có kế hoạch phân bổ hàng hóa phù hợp xuống các kênh bán. Đảm bảo tồn kho phù hợp, chương trình bán hàng hiệu quả theo từng kênh, giảm thiểu tỷ lệ hao hụt hàng. - Đề xuất layout, định vị trưng bày hàng hóa cho các kênh bán. - Quản lý và quyết định giá mua, giá bán. Đo lường hiệu quả bán hàng theo từng kênh bán, sản phẩm và có kế hoạch điều chỉnh, phát triển phù hợp. - Chủ động nghiên cứu, nắm bắt thông tin thị trường về sản phẩm, dịch vụ, giá mua, giá bán và nhu cầu khách hàng, đối thủ cạnh tranh. Từ đó đề xuất các phương án thúc đẩy kinh doanh nâng cao hiệu quả bán hàng. 2. Quản lý Nhà Cung cấp, Sản phẩm (30%) - Tìm kiếm, đàm phán và ký kết các điều khoản với Nhà cung cấp phù hợp với mục tiêu ngành hàng. - Kết hợp, đàm phán NCC để trợ giá thực hiện các chương trình khuyến mãi, event. - Đánh giá các tiêu chuẩn Nhà cung cấp để có phương án phù hợp nhất. - Đề xuất, phát triển các sản phẩm phù hợp với khách hàng và mục tiêu ngành hàng. - Phối hợp với các bộ phận hoàn thiện bao bì, tem nhãn, quy cách của sản phẩm theo các kênh bán. 3. Báo cáo - Phân tích ngành hàng (10%) - Thực hiện các loại báo cáo: Doanh thu, lợi nhuận chỉ số hao hụt hủy theo kênh bán. - Báo cáo phân tích hiệu quả theo sản phẩm và kênh bán, đưa ra kế hoạch phát triển, tối ưu. - Và các công việc khác theo yêu cầu quản lý.