- Xử lý đơn đặt hàng và tìm nhà cung cấp - Lập kế hoạch thu mua, tìm kiếm Nhà cung cấp trong và ngoài nước, nghiên cứu, đánh giá và lựa chọn nhà cung cấp, đàm phán giá cả phù hợp theo tiêu chuẩn. - Kiểm tra tính hợp lý của đơn hàng của khách hàng nội bộ - Gửi các phiếu đặt hàng cho Nhà cung cấp - Khảo sát, thẩm định và so sánh, đối chiếu các bảng giá chào giá của các Nhà cung cấp trên thị trường - Lập bảng tổng hợp đơn đặt hàng – phương án kinh doanh và đề xuất các phương án mua với cấp quản lý - Lập hợp đồng và triển khai theo dõi hợp đồng theo quy định - Đàm phán thương lượng và ký kết hợp đồng với Nhà cung cấp - Phối hợp các bộ phận liên quan để tiếp nhận hàng, kiểm tra chất lượng hàng hoá - Tìm hiểu về kiến thức sản phẩm, các mặt hàng được phân công mua và mở rộng nguồn cung cấp. - Làm việc với NCC khi hàng mua về bị lỗi.