A.Chiến lược Kinh doanh:
- Hoạch định chiến lược kinh doanh và phát triển thị trường cho các thương hiệu của công ty đang phân phối.
- Nghiên cứu xu hướng thị trường, hoạt động của đối thủ cạnh tranh, đưa ra kế hoạch kinh doanh, kế hoạch phát triển hệ thống phân phối.
- Lập kế hoach phát triển kênh phân phối phù hợp với nguồn lực của tổ chức đảm bảo doanh thu tăng trưởng theo từng quý, từng năm.
- Xây dựng chiến lược sản phẩm, dịch vụ.
- Xây dựng các chiến lược bán hàng, giá bán, chiết khấu, chính sách thưởng, chính sách quà tặng cho từng kênh phân phối sao cho phù hợp.
- Xây dựng các chiến lược, kế hoạch làm marketing cho các kênh phân phối, các chương trình hỗ trợ thúc đẩy bán. Triển khai các hoạt động hỗ trợ khách hàng.
B.Phát triển Kênh Phân phối:
- Kênh Phân phối OFFLINE (các kênh GT, MT...)
Hoạch định chiến lược để tiếp cận và hợp tác với các cửa hàng phân phối offline như các cửa hàng phụ tùng xe, workshop.....
- Kênh Phân phối Ecommerce:
+ Các nhà bán hàng trên Sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada,..
+ Các nhà bán hàng Mạng xã hội Tiktok, Facebook, zalo...
GĐKD thực hiện việc phát triển các đối tác phân phối kênh Ecommerce, nghiên cứu trào lưu, xu hướng của thị trường, để tiếp cận các nhà kinh doanh online 1 cách hiệu quả nhất.
C.Quản lý nhân sự:
- Xây dựng kế hoạch về lương, thưởng doanh thu cho đội ngũ nhân viên.
- Tuyển dụng, đào tạo, quản lý, giám sát đội ngũ bán hàng các kênh, đội ngũ marketing.
- Có các chương trình đào tạo định kì, giúp phát triển đội ngũ sale của công ty.
D.Công việc khác
- Làm việc với các bộ phận liên quan về lập ngân sách và lập kế hoạch. Đề xuất các giải pháp cải tiến, sáng tạo để nâng cao chất lượng dịch vụ, sản phẩm, giảm thiểu chi phí vận hành.
- Đại diện cho công ty tại các hội nghị, hội chợ và các sự kiện truyền thông thương hiệu.
- Lập và nộp báo cáo theo quy định của Ban GĐ.