* Quản lý tín dụng khách hàng - Định kỳ đánh giá và phân loại khách hàng, kịp thời đưa ra các lưu ý cho Khối Phát triển kinh doanh về các thay đổi trong tình hình tín dụng của khách hàng - Đảm bảo thông tin chính sách tín dụng khách hàng được cập nhật kịp thời và chính xác * Quản lý công nợ phải thu: - Đối chiếu công nợ phát sinh và phê duyệt dự phòng nợ quá hạn - Rà soát tuổi nợ, phân tích số dư tài khoản các khách hàng chậm thanh toán và thông báo với các bên liên quan, trao đổi/ thương lượng với các khách hàng chậm thanh toán nhằm đưa ra các biện pháp hỗ trợ/thu hồi phù hợp - Tham mưu cho Kế toán trưởng và các Khối phát triển kinh doanh/ xử lý nợ xấu - Đảm bảo báo cáo công nợ chi tiết hàng tháng được lập và gửi cho các bên liên quan kịp thời và chính xác - Kiểm tra các khoản thanh toán và phê duyệt bút toán cắt công nợ phải thu * Đảm bảo chi tiết các số liệu phát sinh trong tháng khớp với số cái, theo dõi chi tiết các khoản phải thu khác theo từng mã số khách hàng * Kiểm tra số liệu và thực hiện khóa sổ các tài khoản phụ trách để lên báo cáo tài chính