- Kiểm tra tính hợp lệ của các hồ sơ thanh toán, chứng từ liên quan (hợp đồng, hóa đơn, biên bản bàn giao, phiếu thu/ chi…).
- Thực hiện và theo dõi các nghiệp vụ thanh toán công nợ cho nhà cung cấp, đối tác, khách hàng theo đúng tiến độ đã cam kết.
- Lập phiếu thu, phiếu chi, UNC, chứng từ thanh toán và theo dõi số dư tài khoản tiền mặt- và các tài khoản ngân hàng.
- Thực hiện các nghiệp vụ phát sinh liên quan lập kế hoạch thanh toán, danh sách các lệnh chi ngân hàng theo danh sách đã được duyệt.
- Gửi xác nhận các lệnh đã thanh toán đến người thụ hưởng và đơn vị thụ hưởng đã nhận tiền thanh toán.
- Lập kế hoạch thanh toán, báo cáo tình hình thanh toán định kỳ (tuần/ tháng/ quý) cho cấp trên quản lý trực tiếp.
- Báo cáo chi tiết về sổ kế toán tiền mặt- tiền gửi ngân hàng theo định kỳ hàng ngày.
- Lưu trữ, bảo quản và sắp xếp hồ sơ, chứng từ thanh toán theo quy định.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của cấp quản lý.