MÔ TẢ CÔNG VIỆC
* Tham giá giám sát quản trị hệ thống server, website và mạng - Hệ thống server nội bộ, server cloud và hệ thống mạng. - Hệ thống server mail, server web của công ty. - Máy chủ kế toán. - Sao lưu và lưu trữ dữ liệu an toàn. - Khôi phục dữ liệu khi có yêu cầu. - Tham gia xây dựng các chính sách đảm bảo an toàn và bảo mật thông tin. - Phân quyền dữ liệu chia sẻ theo định hướng của Ban Giám đốc. - Liên hệ các đối tác, nhà cung cấp dịch vụ nhằm tối ưu hệ thống. - Tham gia xây dựng và quản trị hệ thống công nghệ thông tin trong các dự án của công ty (nếu có). * Phòng ngừa và khắc phục sự cố - Giải quyết kịp thời các sự cố tại các máy chủ, phần cứng, phần mềm ứng dụng, virus. - Xử lý khi xảy ra sự cố mạng truyền dẫn, tắt nghẽn, rớt kết nối. - Xử lý sự cố khi người sử dụng không truy cập và sử dụng dịch vụ, ứng dụng email, cơ sở dữ liệu, web … - Thay thế và nâng cấp các thành phần, thiết bị bị lỗi hoặc lỗi thời khi cần thiết. - Ngăn ngừa và xử lý sự cố tấn công mạng. * Hỗ trợ, xử lý yêu cầu của người sử dụng - Cài đặt, triển khai các thiết bị đầu cuối, phần mềm ứng dụng cho người sử dụng. - Tiếp nhận các thắc mắc của người sử dụng khi có sự cố về máy tính, phần mềm, công nghệ,… - Hỗ trợ tư vấn, giải đáp các vấn đề phần mềm, máy tính có thể xử lý trực tiếp ngay. - Xác định, chẩn đoán và hỗ trợ người dùng các sự cố về máy tính, tư vấn nâng cấp hệ thống hoặc thiết bị thay thế. - Làm việc với các nhà cung cấp về vấn đề bảo hành, bảo trì các thiết bị công nghệ thông tin. - Soạn tài liệu hướng dẫn sử dụng các phần mềm, thiết bị CNTT cho người sử dụng. * Nghiên cứu, cải thiện và phát triển hệ thống IT - Khảo sát nhu cầu và xu hướng lĩnh vực IT, tham gia lập kế hoạch, phối hợp với nhà cung cấp và đề xuất Ban Giám đốc trong việc phát triển, nâng cấp, tối ưu hóa hệ thống mạng, hạ tầng cơ sở công nghệ. - Lập kế hoạch, phối hợp nhà cung cấp để bảo trì, bảo dưỡng định kỳ hệ thống mạng, đường truyền và các thiết bị đầu cuối. - Xây dựng các chính sách, quy trình, quy định trong việc sử dụng hệ thống IT nội bộ. * Quản lý tài sản và trang thiết bị IT - Tổ chức file lưu theo dõi tài sản và trang thiết bị thuộc sự quản lý của hệ thống server, mạng. - Phối hợp với các phòng ban khác di dời trang thiết bị, bàn, ghế văn phòng khi có thay đổi về vị trí/ khu vực làm việc. - Đánh giá nhà cung cấp phần mềm và nhà cung cấp dịch vụ CNTT. * Cập nhật và báo cáo - Định kỳ hàng tháng, cập nhật báo cáo cho Giám đốc phòng HCNS và BGĐ những vấn đề liên quan đến lĩnh vực IT: - Báo cáo về khởi tạo/ đóng các tài khoản email - Báo cáo về tài sản, trang thiết bị hệ thống mạng - Báo cáo kế hoạch bảo trì, bảo dưỡng hệ thống và trang thiết bị IT - Báo cáo về rủi ro mất kiểm soát an toàn thông tin - Các báo cáo về cảnh báo, đề xuất khác.
YÊU CẦU CÔNG VIỆC
* Học vấn: - Tốt nghiệp Khoa học máy tính, Hệ thống thông tin hoặc liên quan. * Kinh nghiệm: - Ít nhất 02 năm kinh nghiệm làm System Admin/ IT Support/ IT Helpdesk. - Có kinh nghiệm với các hoạt động SQL và cơ sở dữ liệu. - Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục đào tạo. * Kiến thức & kỹ năng - Vi tính: thành thạo quản trị mạng, các hệ điều hành Windows. - Khả năng ưu tiên một loạt các khối lượng công việc trong khi đáp ứng giới hạn về thời gian. - Sẵn sàng làm việc ngoài giờ để giải quyết các vấn đề khẩn cấp kịp thời. - Tư duy phản biện và kỹ năng giải quyết vấn đề. - Phong thái kiên nhẫn, chuyên nghiệp và thái độ tự tin.