- Kiểm tra phát sinh về hạch toán các khoản chi phí sản xuất
- Kiểm tra giá mua NVL, DV, CCDC đầu vào phục vụ cho sản xuất so với giá kế hoạch và % dự trù tăng/giảm giá thu mua.
- Theo dõi TSCĐ, chi phí phân bổ, chi phí chưa chi, trích khấu hao và phân bổ, treo chi phí (nếu có).
- Hạch toán chi phí lương phát sinh, BHXH, các chi trích theo lương cho toàn công ty.
- Theo dõi hạch toán, kiểm tra chi phí lãi vay, đáo hạn, giải ngân.
- Kiểm soát BOM sản xuất so với thực tế, khi có thay đổi định mức và % hao hụt trong sản xuất.
- Tập hợp chi phí chi phí NVL, chi phí nhân công, tiền lương, chi phí sản xuất chung, thiết lập phân bổ chi phí phí.
- Tập hợp kiểm tra sản lượng và chi phí để tính giá thành sản phẩm (bán thành phẩm, thành phẩm, gia công, khác).
- Báo cáo tổng hợp chi phí, bảng tính giá thành sản phẩm, phân tích nguyên nhân tăng/giảm giá thành.
- Thực hiện các công việc khác có liên quan theo chỉ đạo từ Ban Giám Đốc và quản lý trực tiếp.