+ Đối với khách hàng thương mại
- Trực tiếp tư vấn, giới thiệu, cung cấp mẫu, tài liệu Catalogue và các chính sách bán hàng đến tất cả các khách hàng
- Tiếp nhận các yêu của khách hàng, tư vấn giới thiệu những mặt hàng sẵn có phù hợp với yêu cầu đặt hàng của các khách hàng.
- Xác định số lượng và chủng loại hàng hóa khách hàng yêu cầu, nắm bắt số lượng tồn kho để kịp thời hướng khách hàng vào sản phẩm đang sẵn có hoặc xác nhận thời gian giao hàng.
- Thực hiện các quy trình giao dịch như: Báo giá, thương thảo hợp đồng kinh tế, đơn đặt hàng, thỏa thuận điều khoản thanh toán, thời gian giao hàng, địa điểm giao hàng, người nhận hàng, phương thức vận chuyển, …
- Theo dõi tiến độ đơn hàng và thanh toán, giao nhận cho đến khi kết thúc.
- Thực hiện dịch vụ sau bán hàng như: giải quyết khiếu nại, thanh lý hợp đồng, thu hồi công nợ…
- Thường xuyên gặp gỡ và chăm sóc khách hàng đã hợp tác mua bán với công ty
+ Đối với các khách hàng dự án
- Tiếp cận và giới thiệu sản phẩm đến các đơn vị tư vấn thiết kế, chủ đầu tư dự án, các nhà thầu xây dựng, các công trình đang xây dựng
- Tìm hiểu và cập nhật đầy đủ các thông tin của dự án như: Tên dự án, chủ đầu tư, tư vấn thiết kế, nhà thầu thi công, đối thủ cạnh tranh.
- Liên hệ hẹn gặp, tư vấn trực tiếp cho khách hàng, bám sát và chăm sóc các dự án tiềm năng
- Thuyết phục các đối tác, chủ đầu tư, tư vấn thiết kế lựa chọn và phê duyệt sử dụng sản phẩm do Công ty cung cấp
- Đàm phán, thương thảo các điều khoản của hợp đồng như: Đơn giá, hình thức thanh toán, tiến độ giao hàng hoặc tiến độ thi công.
- Kết hợp cùng bộ phận kế toán, kỹ thuật theo dõi tiến độ công trình thi công, thanh toán cho đến khi hoàn thành bàn giao công trình.