- Gặp gỡ, tìm hiểu, xác định nhu cầu và đánh giá được khả năng của khách hàng - Tư vấn cho khách hàng về các sản phẩm, dịch vụ của công ty: thiết bị và dịch vụ kỹ thuật ngành Hàng Hải, Điện Tử Viễn Thông, Công nghệ... - Tìm hiểu và phát triển khách hàng mới từ các mối quan hệ với khách hàng cũ, hoặc từ các thông tin cấp trên đưa ra (Công ty có thể bàn giao 1 số khách hàng cũ hiện có hoặc cho data khách hàng để liên hệ để các bạn chăm sóc và phát triển khách hàng 1 cách tốt nhất) - Chăm sóc, duy trì và phát triển mối quan hệ với khách hàng đang có, tư vấn bán chéo các sản phẩm khác của công ty cho khách hàng - Tìm hiểu và phát triển thị trường, phát triển các dự án dựa trên các dự án đã thực hiện của công ty hoặc phát triển các dự án mới …. Mở rộng thị trường phát triển của công ty ra nhiều mảng ngành nghề khác… - Kết hợp với kế toán thu hồi công nợ khách hàng.