- Tìm kiếm, thiết lập data và mối quan hệ với khách hàng có tiềm năng/nhu cầu. - Tham gia triển lãm, hội chợ thương mại và các hoạt động tiếp thị khác trong và ngoài nước. - Tìm hiểu, nghiên cứu khảo sát thị trường tiềm năng, thu thập thông tin, tổng hợp và báo cáo cho cấp trên về thị trường, hàng hóa, giá cả, khách hàng, đối tác, … - Liên hệ với khách hàng cũ,chăm sóc và duy trì mối quan hệ tích cực với khách hàng. đàm phán chốt đơn hàng và ký kết hợp đồng. - Giới thiệu thông tin về sản phẩm, xúc tiến đàm phán với khách hàng mới trực tiếp, Internet, mail, fax, điện thoại và các phương tiện truyền thông khác. - Theo dõi tiến trình đơn hàng, phối hợp với các bộ phận khác triển khai đơn hàng theo tiến độ. - Quản lý và cập nhật thông tin khách hàng, đơn hàng, hợp đồng. - Tháp tùng khách hàng khi viếng thăm nhà máy; - Giải quyết các yêu cầu, khiếu nại từ khách hàng, thông tin đến cho các BP có liên quan (phản hồi thông tin 2 chiều). - Báo cáo công việc định kì và khi có phát sinh. - Thực hiện các nhiệm vụ khác do cấp trên phân công.