- Tìm hiểu các nghiệp vụ liên quan đến sản phẩm của công ty. - Nắm rõ, hiểu rõ tất cả các chức năng của phần mềm công ty có, từ đó có thể tham gia tư vấn cho các dự án, cho các khách hàng giải pháp tốt nhất, hạn chế hiệu chỉnh giải pháp ở mức thấp nhất có thể. - Nắm rõ thông tin dự án; chuẩn bị nội dung các câu hỏi khảo sát gửi cho khách hàng và nhận lại phản hồi của khách hàng trước khi tiến hành họp khảo sát với khách hàng. - Tham gia lấy yêu cầu dự án tại khách hàng, gởi biên bản nội dung yêu cầu hàng ngày cho Khách hàng. - Tổng kết lại các yêu cầu để cho ra tài liệu quản lý yêu cầu. - Phân tích, đối chiếu yêu cầu của khách hàng với hệ thống hiện tại của công ty để làm rõ những điểm giống và khác nhau - Phối hợp với các bộ phận khác phân tích các yêu cầu để làm ra tài liệu Prototype. Các design prototype cần tuân theo các chuẩn Design Material của các hãng hoặc chuẩn GUI về design giao diện phần mềm. - Viết tài liệu BluePrint cho dự án - Phối hợp với các bộ phận khác để giải thích lại nghiệp vụ nếu có vướng mắc trong quá trình Dev & Test. - Kiểm tra lại các chức năng hệ thống so với BluePrint, môi trường UAT so với tài liệu UAT. - Chia sẻ và hướng dẫn nghiệp vụ cho các bạn trong team. - Viết tài liệu đào tạo nội bộ về các nghiệp vụ, chức năng theo các sản phẩm của công ty. - Bổ sung kiến thức về kỹ thuật công nghệ và các lĩnh vực liên quan tới các dự án hoặc các đối tác của công ty. - Báo cáo công việc cho quản lý, PM dự án: Tuần, tháng.