MÔ TẢ CÔNG VIỆC
* Thực hiện các công việc đầu ca: - Thay đồng phục, đảm bảo các tiêu chuẩn vệ sinh cá nhân, tác phong theo quy định trước mỗi ca làm việc. - Thực hiện việc lau chùi các dụng cụ ăn uống: chén, đĩa, thìa, ly…, đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh theo quy định của nhà hàng. - Thực hiện việc gấp khăn ăn, giấy ăn. - Thực hiện việc setup bàn ăn, bàn tiệc theo phong cách phục vụ của nhà hàng với đầy đủ các dụng cụ, vật trang trí cần thiết. * Thực hiện quy trình phục vụ thực khách: - Nhận khách từ Hostess của nhà hàng. - Trình menu để thực khách chọn món ăn, thức uống. Tư vấn khách chọn món ăn, thức uống phù hợp khi được yêu cầu. - Ghi nhận thông tin order từ khách, xác nhận lại với khách chính xác tên món ăn – thức uống, số lượng, các yêu cầu đặc biệt… - Chuyển order cho thu ngân, bếp, bar. - Phục vụ món ăn, thức uống theo đúng order của khách, đảm bảo đúng bàn, đúng thứ tự. - Thực hiện việc rót rượu – châm rượu, thêm nước sốt, ghi nhận order bổ sung… - Sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu chính đáng của thực khách và nhiệt tình giải đáp các thắc mắc của khách khi được hỏi. - Sẵn sàng hỗ trợ khách xử lý các sự cố phát sinh trong quá trình dùng bữa: khách làm đổ thức uống, bể đĩa đựng thức ăn… - Thực hiện quy trình thanh toán cho khách theo đúng tiêu chuẩn của nhà hàng. - Tiễn khách ra về, chào tạm biệt khách – thu dọn bàn ăn, setup bàn mới chuẩn bị phục vụ khách tiếp theo. * Phục vụ Room service: - Tiếp nhận thông tin dịch vụ Room service từ Order Taker của bộ phận. - Thực hiện việc setup xe đẩy phục vụ theo order của khách. - Chuẩn bị rượu/ nhận thức uống từ quầy bar, nhận món ăn từ bếp – che đậy bằng dụng cụ chuyên dụng. - Nhận bill thanh toán từ thu ngân và kiểm tra lại thông tin chính xác. - Di chuyển xe đẩy phục vụ đến phòng khách và thực hiện các bước phục vụ Room service tại phòng khách. * Kiểm soát, bảo quản các công cụ - dụng cụ: - Kịp thời bổ sung, đảm bảo khu vực đặt để các dụng cụ phục vụ cho quá trình dùng bữa của khách có đầy đủ: đĩa, chén, muỗng, nĩa, dao, ly, decanter… - Bảo quản cẩn thận các công cụ dụng cụ, báo cáo với quản lý nếu phát hiện tình trạng sứt mẻ, hư hỏng, thiếu số lượng… * Thực hiện các công việc cuối ca: - Báo cáo giám sát ca, Quản lý các vấn đề xảy ra trong ca làm việc. - Nếu làm ca sáng thì khi kết thúc ca, tiến hành bàn giao công việc cho ca sau. - Nếu làm ca tối, thực hiện vệ sinh cuối ca. * Các công việc khác: - Hỗ trợ các nhân viên khác phục vụ khách khi nhà hàng đông khách, xử lý các sự cố phát sinh trong nhà hàng – báo cáo cấp trên những sự việc không đủ khả năng, thẩm quyền xử lý. - Phối hợp triển khai thực hiện các chương trình Marketing của nhà hàng. - Tham gia đầy đủ các cuộc họp của bộ phận, báo cáo những phản hồi ghi nhận từ thực khách. - Nhiệt tình tham gia các khóa bồi dưỡng nghiệp vụ khi được khách sạn – nhà hàng tạo điều kiện. - Thực hiện các công việc khác khi được cấp trên yêu cầu.
YÊU CẦU CÔNG VIỆC
* Trình độ: Tốt nghiệp THPT/Trường nghề/Trung cấp ngành nhà hàng khách sạn hoặc ngành nghề liên quan * Kinh nghiệm: Ưu tiên có kinh nghiệm * Tiếng Anh: Giao tiếp cơ bản * Kỹ năng: - Khả năng giao tiếp tốt - Ngoại hình ưa nhìn, nhanh nhẹn * Độ tuổi: từ 18 - 25 tuổi - Nhanh nhẹn, nhiệt huyết, hòa đồng trong công việc - Có trách nhiệm với công việc