- Thực hiện các thủ tục xuất nhập hàng hóa:
• Nắm bắt chính xác số lượng hàng hóa xuất, nhập kho.
• Thực hiện và điều phối nhân sự việc nhập và xuất hàng hóa.
• Xác nhận các yêu cầu xuất hàng, chứng từ giao hàng hợp lệ.
• Quản lý hoá đơn chứng từ và sổ sách đầy đủ.
- Theo dõi hàng tồn kho tối thiểu:
• Phối hợp bộ phận mua hàng, kinh doanh đảm bảo định mức tồn kho phù hợp cho kế hoạch kinh doanh.
• Nắm được số lượng hàng tồn và đối chiếu với định mức kế hoạch
• Theo dõi sát sao mức tồn kho thực tế và phần mềm.
• Phối hợp với phòng ban liên quan tổ chức kiểm kê kho định kỳ.
- Sắp xếp hàng hóa:
• Nắm được sơ đồ kho và cập nhật khi có sự thay đổi.
• Sắp xếp hàng hóa khoa học, hợp lý, thuận tiện cho việc lấy hàng, kiểm kê và vận chuyển.
• Giám sát quy trình nhập hàng vào kho, đảm bảo hàng được đặt đúng vị trí.
• Đảm bảo hàng hóa không bị hư hỏng, xây xát hay rơi vỡ trong quá trình đưa vào và bảo quản trong kho.
• Phân loại hàng hoá trước - sau, hư hỏng khoa học hợp lý.
- Thường xuyên giám sát kiểm tra an toàn PCCC và rủi ro khác.
- Quản lý phân công, giám sát nhân sự kho:
- Quản lý và phân công nhiệm vụ cho nhân sự kho hợp lý.
- Đào tạo và hướng dẫn nâng cao nghiệp vụ kho cho nhân viên.
- Phân bổ hợp lý nhân sự kho đảm bảo các thời gian cao điểm