- Lập kế hoạch mua hàng - Tìm kiếm đánh giá và lựa chọn đơn vị cung cấp - Tìm kiếm, xây dựng danh sách nhà cung cấp tiềm năng - Trình trưởng phòng thu mua hồ sơ nhà cung cấp đáp ứng đủ tiêu chí hàng hóa cần mua - Tiếp nhận ý kiến xem xét, phê duyệt nhà cung cấp của trưởng phòng - Lưu trữ danh sách nhà cung cấp đã được phê duyệt, và cả nhà cung cấp chưa được duyệt (làm dữ liệu dự phòng) - Liên tục theo dõi thị trường, nắm bắt bổ sung thông tin những nhà cung cấp đáp ứng đủ tiêu chuẩn mua hàng của công ty - Khảo sát mua hàng trên thị trường - Định kỳ phối hợp bộ phận nghiên cứu thị trường của phòng Marketing để khảo sát giá hàng hóa/ nguyên vật liệu - Cập nhật tình hình biến động giá, lập báo cáo gửi trưởng phòng thu mua - Liên lạc nhà cung cấp công ty đang mua hàng để cập nhật tình hình giá thực tế. - sánh giá nhà cung cấp bán cho công ty và giá trên thị trường theo khảo sát - Cân nhắc, tính toán và đưa ra đề xuất lựa chọn : tiếp tục mua của nhà cung cấp cũ, hay đàm phán với nhà cung cấp mới. - Triển khai mua hàng theo kế hoạch đề ra - Các công việc khác phát sinh theo phân công quản lý