- Nhận yêu cầu thu mua hàng hóa. - Xác định rõ các yêu cầu và nhu cầu nhập hàng. - Làm việc với NCC, lập kế hoạch mua hàng. - Tìm kiếm NCC và so sánh giá. - Lập đơn đặt hàng, theo dõi đơn hàng, làm thủ tục, ký hợp đồng mua hàng nhập khẩu. - Theo dõi giao nhận hàng hóa, tính toán và tối ưu hóa chi phí nhập hàng. - Cung cấp hàng hóa đến các bộ phận yêu cầu hoặc nhập kho, xuất kho. - Theo dõi công nợ và chịu trách nhiệm về lịch thanh toán đối với NCC. - Việc thu mua phải đảm bảo hàng hóa đạt chuẩn chất lượng, cung ứng kịp thời theo đúng thời gian yêu cầu, tính toán chi phí nhập hàng tối ưu, các dịch vụ được kết hợp và điều phối hiệu quả