- Thực hiện các văn bản có liên quan đến công tác BHXH, BHTN,BHYT và các chính sách khác của công ty. - Phụ trách công việc báo tăng, giảm Bảo Hiểm Xã Hội (BHXH), Bảo Hiểm Y Tế (BHYT), Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) cho người lao động (NLĐ) - Nhận thẻ BHYT từ cơ quan BHXH về phát cho lao động khi có tăng mới - Lập hồ sơ giao dịch với cơ quan BHXH những lĩnh vực liên quan đến thay đổi nhân thân; cấp lại sổ BHXH, thẻ BHYT; Chốt sổ; gộp sổ - Phụ trách giải quyết các chế độ ốm đau, thai sản cho NLĐ với cơ quan BHXH. - Liên hệ với cơ quan BHXH, giải quyết những phát sinh trong giao dịch - Nhập liệu, cập nhật thông tin BHXH vào hệ thống - Phát sổ BHXH cho lao động thôi việc - Tư vấn các vấn đề liên quan đến BHXH cho người lao động - Kiểm tra việc chấm công và thực hiện nội quy lao động, quản lý chế độ nghỉ phép, nghỉ bù, tăng ca, giờ làm việc... - Lưu trữ, sắp xếp, cập nhật hồ sơ lương, các văn bản đề bạt, tăng lương, kỷ luật, chứng từ liên quan đến lương. - Các công việc khác theo sự phân công của trưởng bộ phận