- Quản lý tiến độ và chất lượng dự án: kiểm tra, đánh giá tiến trình dự án, đảm bảo hoàn thành dự án đúng tiến độ và chất lượng.
- Giám sát tổng thể dự án và quản lý các nguồn lực: chi phí, nhân sự, nguyên vật liệu và tiến độ dự án.
- Quản lý, điều phối hoạt động của đội dự án để đảm bảo mọi người đang đi đúng hướng với các yêu cầu, mục tiêu của dự án.
- Quản lý chi phí dự án
- Quản lý rủi ro và xử lý kịp thời các thay đổi, vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện dự án.
- Quản lý an toàn lao động cho đội dự án.
- Báo cáo cho ban quản lý dự án, các lãnh đạo cấp cao trong công ty về tình trạng, hiệu quả hoặc thiếu sót của dự án.
- Đàm phán, thuyết phục và chăm sóc khách hàng,.
- Phối hợp xây dựng các quy trình hướng dẫn, tài liệu đào tạo và các tài liệu khác khi cần để thúc đẩy tiến độ dự án.