* Mục tiêu công việc - Phát triển và mở rộng hệ thống khách hàng, nhà cung ứng trong nước và quốc tế theo chiến lược, ngành nghề kinh doanh của công ty. - Hướng tới mục tiêu chung của công ty là phát triển thương hiệu, tăng doanh thu và tối đa hoá lợi nhuận. * Nhiệm vụ: - Chủ động tìm hiểu, tìm kiếm các cơ hội kinh doanh mới của thị trường trong nước và quốc tế, bao gồm việc mua – bán hàng hoá, nguyên vật liệu. - Tìm kiếm, Phát triển khách hàng, nhà cung ứng mới. - Thu thập, phân tích dữ liệu biến động thị trường trong nước và quốc tế, những hoạt động, chính sách của đối thủ để tham vấn cho Ban lãnh đạo chiến lược kinh doanh, giải pháp thực hiện. - Đàm phán và thương lượng với khách hàng, nhà cung ứng về giá, các điều khoản hợp đồng để tối đa hoá lợi nhuận cho công ty. - Tương tác, phối hợp với các phòng ban/bộ phận liên quan để thực hiện đúng quy trình mua – bán thương mại của công ty. - Xây dựng mục tiêu, kế hoạch kinh doanh. - Thực hiện nghiêm túc và đúng hạn những yêu cầu, nhiệm vụ được cấp trên giao (báo cáo định kỳ, báo cáo theo chuyên đề, dự án, …). - Báo cáo lên cấp trên về tiến độ, kết quả kinh doanh thương mại.