- Đề xuất và tham gia xây dựng, tổ chức thực hiện các hoạt động nghiên cứu thị trường: chương trình, nội dung, phương pháp và kỹ thuật nghiên cứu, khảo sát về khách hàng, đối thủ, sản phẩm.
- Soạn thảo các bảng biểu khảo sát, nghiên cứu và chuẩn bị tài liệu, thông tin để thực hiện.
- Thực hiện, giám sát quá trình thu thập ý kiến, khảo sát theo định kỳ, phát sinh.
- Thực hiện các buổi thu thập ý kiến với nội dung chuyên sâu với khách hàng mục tiêu, tiềm năng.
- Thực hiện thu thập thông tin liên quan đến sản phẩm mới, các chương trình tiếp thị của đối thủ cạnh tranh.
- Thực hiện việc tổng hợp, phân tích các thông tin thu thập được, dữ liệu sau khảo sát và dựa trên kết quả để đề xuất nhằm phát triển hiệu quả kinh doanh.